SCB เตรียมวงเงิน 5 พันลบ.ปล่อยสินเชื่อผ่อนนาน 15 ปี เน้นลูกค้า SME

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบริการใหม่เป็นสินเชื่อระยะยาว (Term Loan) ดึงดูดลูกค้า ด้วยระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 15 ปี และมอบวงเงินสูงสุด 1.5 เท่า ของมูลค่าประเมินหลักประกันที่เป็นสินทรัพย์หลัก (Core Asset)

ยวงเงินจะครอบคลุม Loan, O/D, P/N, L/G, CBD, AVAL,DLC, Forward, และ TRADE Finance เน้นเจาะกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดย่อม (ธุรกิจที่มียอดขาย10-75 ล้านบาท ต่อปี) โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการเงินลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจ รวมถึงต้องการหมุนเวียนเงินทุน อาทิ การจัดสร้างโกดัง โรงงาน การเปลี่ยนเครื่องจักร ขยายสาขา โดยเตรียมวงเงินสำหรับสินเชื่อดังกล่าว 5,000 ล้านบาท

"การกำหนดให้มีระยะเวลาการผ่อนชำระนานสูงที่สุดในระบบเป็นธนาคารแห่งแรก เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการลดภาระในการผ่อนชำระต่อเดือนให้น้อยลง ทำให้มีเงินทุนคงเหลือสามารถนำไปหมุนเวียนในด้านอื่นๆ ได้เพิ่มขึ้น" นายศิริชัย กล่าว

การออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ในครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งไปสู่เป้าหมายในการก้าวขึ้นสู่ Top 3 ภายใน 3 ปีข้างหน้า หลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จในการออกบริการสินเชื่อวงเงิน 3 เท่า ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี และจะมีการ เตรียมปรับขยายวงเงินที่ตั้งไว้จากเดิม 5,000 ล้านบาท เป็น 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ