MBK ซื้อธุรกิจสนามกอล์ฟ เพื่อเพิ่มเครือข่ายธุรกิจของบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็ม บี เค(MBK) แจ้งว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ลำลูกกา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จำกัด (LLKGC) จากกลุ่มพูนพิพัฒน์ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับ MBK ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 ก.ค.53 ที่ได้อนุมัติในหลักการเบื้องต้นให้ MBK ซื้อหุ้นสามัญ LLKGC จากนายศุภเดช พูนพิพัฒน์ เป็นรองประธานกรรมการของ MBK ราคาหุ้นละ 4.60 บาท จำนวน 229,902 หุ้น รวมเป็นเงิน 1.057 ล้านบาท และ และนางสาวริรินดา พูนพิพัฒน์ เป็นน้องสาวของนายศุภเดช ราคาหุ้น ละ 4.60 บาท จำนวน 242,674 หุ้น รวมเป็นเงิน 1.116 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าหุ้นตามบัญชี (Book Value) ต่อหุ้น 8.61 บาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าเป็นรายการที่มีความสมเหตุสมผลและเหมาะสม เนื่องจากการเข้าซื้อหุ้น LLKGC ดังกล่าว เพื่อเป็นการขยายการลงทุนในบริษัทที่มีธุรกิจเดียวกันกับธุรกิจหลักของ MBK อย่างหนึ่ง ได้แก่ ธุรกิจสนามกอล์ฟ และราคาที่ซื้อเป็นราคาที่ สมเหตุสมผล เนื่องจาก เป็นราคาที่คิดมาจากวิธีการประเมินรายได้ (Income Approach) โดยใช้อัตราส่วนลดเพื่อคำนวณค่า ปัจจุบันของรายได้จากการดำเนินธุรกิจสนามกอล์ฟซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้คณะกรรมการตรวจสอบได้พิจารณาเพิ่มเติม กรณีการเข้าซื้อหุ้น บริษัท ลำลูกกากอล์ฟ แอนด์คันทรีคลับ จำกัด (LLKGC) นั้น เห็นว่า ไม่มีความขัดแย้งในการดำเนินธุรกิจ (Conflict of Interest) กับกิจการของบริษัทที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน แต่กลับจะส่งเสริมกิจการด้านนี้ของบริษัทในอนาคต และเพิ่มเครือข่ายธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวเปรียบได้กับการขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมของบริษัท หากบริษัทเห็นว่า กิจการ โรงแรมใดมีการบริหารจัดการที่ดี น่าเชื่อถือ และให้ผลตอบแทนที่ดี บริษัทก็จะเข้าลงทุนผ่านการ ซื้อหุ้นเพื่อเป็นการลงทุนระยะ ยาว แม้ว่าบริษัทประกอบธุรกิจโรงแรมอยู่แล้วหลายแห่งก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ