GFPTแจงก๊าซแอมโมเนียรั่วรง.จากเครื่องทำความเย็นขัดข้อง ไม่กระทบการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอฟพีที (GFPT) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2553 ได้เกิดเหตุการณ์แก๊สแอมโมเนียรั่วที่โรงงานชำแหละไก่ของบริษัท จีเอฟพีที นิชิเร(ประเทศไทย) จำกัด อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บริษัทจีเอฟพีที จำกัด (มหาชน)และ บริษัท นิชิเร ฟูดส์ อิงค์ (ประเทศญี่ปุ่น)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในบริเวณพื้นที่การผลิตบางส่วนในโรงงานชำแหละไก่ซึ่งทำให้วัตถุดิบเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย เนื่องจากโรงงานดังกล่าวอยู่ในระหว่างการทดสอบระบบการผลิต ขณะเกิดเหตุ บริษัทฯได้ทำการอพยพพนักงานออกนอกพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีพนักงานบางส่วนมีอาการวิงเวียน หายใจไม่ออก อาเจียน ทางบริษัทจึงได้รีบพาส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที รวมทั้งสิ้น 100 คน หลังจากที่แพทย์ดูอาการ พบว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรง แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 96 คน ส่วนที่เหลือ 4 คนแพทย์ขอให้นอนที่โรงพยาบาล 1 คืน เพื่อรอดูอาการ เพราะมีอาการอ่อนเพลีย

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ทำการสอบสวนสาเหตุ พบว่าการทำงานของเครื่องทำความเย็น (Compressor Pump) ตัวหนึ่งขัดข้อง ทำให้มีไอระเหยของแก๊สแอมโมเนียรั่วเข้าสู่ระบบทำความเย็นและระบบหมุนเวียนอากาศภายในอาคารผลิตบางส่วนเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทจีเอฟเอ็นได้ดำเนินการตามมาตรการแก้ไขและป้องกันการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบต่อการผลิตของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทฯได้ทำการหยุดการผลิต 1 วันเพื่อตรวจสอบระบบโดยรวม ซึ่งโรงงานจะเริ่มทำการผลิตตามปกติในวันที่ 27 ตุลาคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ