(เพิ่มเติม) TTCL ร่วมทุน"นวนครการไฟฟ้า"ทำโรงไฟฟ้า พร้อมรับงานสร้าง 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 2, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสฝ่ายขายและสัญญา บมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) แจ้งว่า TTCL ได้เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเข้าถือหุ้นใหญ่ ประมาณ 60% ในบริษัท นวนครการไฟฟ้า จำกัด หรือ NNE ซึ่งจะสร้างโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก SPP 100 เม็กกะวัตต์ เพื่อผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า โดยมีทุนจดทะเบียน 1,800 ล้านบาท

ในขณะเดียวกัน TTCL ได้รับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งนี้แบบครบวงจรมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท โดยเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ ขนาด 110 เม็กกะวัตต์ มูลค่า 4,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ในจังหวัดปทุมธานี

“โรงไฟฟ้า NNE เป็นธุรกิจใหม่ของ TTCL ที่จะสร้างรายได้และผลตอบแทนที่มีเสถียรภาพ โดยเราได้เซ็นสัญญาขายไฟฟ้า (PPA) ให้กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (EGAT) ระยะเวลา 25 ปี โดย TTCL จะสามารถรับรู้รายได้ประมาณปีละ 1,200 ล้านบาท 25 ปีติดต่อกัน (คำนวนตามสัดส่วนการถือหุ้น) โดย TTCL จะลงทุนประมาณ 1,080 ล้านบาทในการเข้าถือหุ้น 60% โดยเป็นการใช้เงินสดเพียง 300 ล้านบาท และใช้เงินกู้หรือ การออกหุ้นกู้อีกประมาณ 780 ล้านบาท"

สำหรับการรับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติแห่งนี้ ซึ่งเป็นงาน EPC คือ ครอบคลุมการออกแบบวิศวกรรม งานก่อสร้าง และติดตั้งเครื่องจักร มูลค่ารวมประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ ไตรมาส 4/53 และมีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาส 4/55 โดยโครงการนี้ เป็นงานใหม่โครงการที่ 3 ของ โตโย-ไทย นับจากรัฐบาลปลดล็อคมาบตาพุด

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานใหม่ 2 โครงการคือ งานสร้างไซโลฟาร์มขนาดใหญ่ที่ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และ งานสร้างโรงงานยาในประเทศเวียดนาม รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท

นายสุวิทย์ กล่าวว่า จากช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้า บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลงานจำนวนมาก มูลค่ารวมกว่า 54,000 ล้านบาท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิโครงการโรงงานปิโตรเคมีของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของไทยทั้ง 2 กลุ่มรวมถึงงานประมูลโรงงานปุ๋ยขนาดใหญ่ระดับโลกมูลค่า 16,000 ล้านบาทที่ประเทศโมร็อคโคซึ่งบริษัทฯมีความมั่นใจที่จะชนะงานอยู่พอสมควร

นอกจากนี้บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตขึ้น เนื่องจากจะรับรู้งานโครงการรับเหมา EPC ออกแบบ และก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอลที่เวียดนามพร้อมกันถึง 2 โครงการ และโครงการอื่นๆอีกรวมเป็นงานใหม่มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรม


แท็ก (TTCL)   นวนคร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ