ADVANC ปันผลพิเศษ อัตรา 6.00 บ./หุ้น จ่าย 3 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 4, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลพิเศษในอัตรา 6.00 บาท/หุ้น กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิรับปันผล 19 พ.ย. 2553 กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) 16 พ.ย. 2553 วันที่จ่ายปันผล 3 ธ.ค. 2553

ที่ประชุมมีมติอนุมัติการปรับปรุงนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ เป็นดังนี้"บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 100 ของกำไรสุทธิ ตามงบการเงินรวม โดยในรอบสี่ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลมากกว่าร้อยละ 100 ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างของอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงการให้ใบอนุญาต 3G และ/หรือการเปลี่ยนแปลงสถานะของสัญญาร่วมการงานในปัจจุบันที่มีอยู่กับทีโอที/กสท อาจยังมีความไม่แน่นอนระหว่างนี้บริษัทฯจึงตั้งใจจะรักษาสถานะการเงินให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

บริษัทฯ จะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นปีละ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งพิจารณาจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดครึ่งปีแรก และต้องผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทและรายงานต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งถัดไป ส่วนการจ่ายเงินปันผลครั้งที่สองเป็นเงินปันผลประจำปีซึ่งพิจารณาจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดครึ่งปีหลัง และต้องผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

บริษัทย่อยจะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัท สถานะการเงินและปัจจัยสำคัญอื่นๆ

การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับกระแสเงินสดและแผนการลงทุน รวมถึงความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นๆ ในอนาคตของบริษัทและบริษัทย่อยการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะต้องไม่เกินกำไรสะสมที่ปรากฎอยู่ในงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ และ/หรือ มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานปกติของบริษัทฯ และบริษัทย่อย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ