ตลท.ขึ้น H หุ้น EPCO-PLUS บ่ายนี้ หลังยื่นคำเสนอซื้อไม่ครบตามหลักเกณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย "H" (Halt) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) และ บมจ. พี พลัส พี (PLUS) เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 8 พ.ย.53 จนกว่าทั้งสองบริษัทจะชี้แจงและเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์

เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่าคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EPCO ยังไม่ได้ยื่นให้ถูกต้องครบถ้วนตามหลักเกณฑ์

โดยตามที่ปรากฏข้อมูลว่า ก.ล.ต.แจ้งว่า คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ EPCO ที่ยื่นโดย PLUS บริษัท ซันไชน์ อินเตอร์แนชั่นแนล บิสสิเนส จำกัด บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนางโฉมพิศ บุนนาค เมื่อวันที่ 27 ต.ค.53 ยังไม่ถูกต้องครบถ้วนตาม หลักเกณฑ์ เนื่องจากขาดข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนที่เพียงพอเพื่อรับซื้อหลักทรัพย์ และบริษัท ซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินไม่สามารถยืนยันความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลและเอกสารได้

สำนักงาน ก.ล.ต.จึงพิจารณาว่าผู้ทำคำเสนอซื้อยังไม่ได้ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ให้เป็นไปตามมาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 นั้น เนื่องจากประเด็นที่สำนักงาน ก.ล.ต. พิจารณาว่า ผู้ทำคำเสนอซื้อยังไมได้ยื่น คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EPCO นั้น อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหลักทรัพย์ของ EPCO และ PLUS อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้ง EPCO และ PLUS ยังไม่ได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ