ตลท.ปลด H หุ้น EPCP-PLUS หลังยืนยันเจตนาทำเทนเดอร์ฯ ให้ถูกต้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 9, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย H เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO) และบมจ. พี พลัสพี (PLUS) เป็นการชั่วคราวในช่วงการซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 เนื่องจากปรากฏข้อมูลว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) แจ้งว่า คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ EPCO (แบบ 247-4) ที่ยื่นโดย PLUS บริษัท ซันไชน์ อินเตอร์แนชั่นแนล บิสสิเนส จำกัด บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนางโฉมพิศ บุนนาค เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2553 ยังไม่ถูกต้องครบถ้วนตามหลักเกณฑ์

เนื่องจากขาดข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนที่เพียงพอเพื่อรับซื้อหลักทรัพย์ และบริษัทซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินไม่สามารถยืนยันความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลและเอกสารได้สำนักงาน ก.ล.ต.จึงพิจารณาว่า ผู้ทำคำเสนอซื้อยังไม่ได้ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ให้เป็นไปตามมาตรา 247แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 นั้น

บัดนี้ EPCO และ PLUS ได้ชี้แจงข้อมูลเบื้องต้นว่า PLUS ยังมีความตั้งใจและขอแสดงเจตนาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EPCO ต่อไปและอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อให้การยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EPCO เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต.กำหนด ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นสมควรปลดเครื่องหมาย "H" เพื่ออนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของEPCO และ PLUS ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ EPCO ชี้แจงว่า บริษัทไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับแหล่งเงินทุน และหนังสือแสดงความจำนงของผู้ถือหุ้น EPCO ที่จะไม่ขายหุ้นในคำเสนอซื้อจำนวน 177 รายซึ่งบริษัทได้รับข้อมูลแค่คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แบบ 247-4) จากผู้ทำคำเสนอซื้อเท่านั้น และบริษัทได้นำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 27 ตุลาคม 53

อย่างไรก็ตามบริษัทได้รับการชี้แจงในเรื่องดังกล่าวจากผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ดังนี้"ผู้ทำคำเสนอซื้อยังมีความตั้งใจและขอแสดงเจตนาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ EPCO ต่อไปแต่เนื่องจากผู้ทำคำเสนอซื้ออยู่ระหว่างการยืนยันความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลและเอกสารประกอบหนังสือแสดงความจำนงของผู้ถือหุ้น EPCO ซึ่งยังขาดอีกเพียงจำนวน 14 ราย (จากทั้งหมด 177 ราย) ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อจะรีบดำเนินการ และนำเสนอให้สำนักงาน ก.ล.ต. ต่อไปโดยเร็วที่สุดเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของมาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 "


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ