PLUS ยันตั้งใจซื้อ EPCO หวังต่อยอดธุรกิจ แต่รอข้อมูลให้ครบตามกฎ ก.ล.ต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวนพิศ ฉายเหมือนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พี พลัส พี(PLUS)เปิดเผยว่า บริษัทมีความตั้งใจและขอแสดงเจตนาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO)ต่อไป แต่เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการยืนยันความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลและเอกสารประกอบหนังสือแสดงความจำนงของผู้ถือหุ้น EPCOโดยสามารถยืนยันความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลได้แล้ว 163 ราย ซึ่งยังขาดอีกเพียงจำนวน 14 ราย (จากทั้งหมด 177 ราย) ซึ่งบริษัทจะรีบดำเนินการและนำเสนอให้สำนักงาน ก.ล.ต. ต่อไปโดยเร็วที่สุดเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของมาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

“อยากบอกว่าเรามีความตั้งใจจริงในการดำเนินการดังกล่าว แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความผิดพลาดเกี่ยวกับความเข้าใจและขั้นตอนในการดำเนินงานทำให้เกิดความล่าช้าขึ้น ตอนนี้ PLUS กำลังเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะสามารถทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ EPCO ให้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เนื่องจากการเข้าลงทุนในครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยต่อยอดธุรกิจให้กับบริษัทในเครือได้" นางชวนพิศ กล่าว

ทั้งนี้ หากบริษัทสามารถเข้าไปถือหุ้นใน EPCO ได้จะส่งผลบวกต่อบริษัทอย่างมาก เนื่องจากจะทำให้ปัจจัยพื้นฐานมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจาก EPCO เป็นบริษัทที่มีฐานะมั่นคงและผลประกอบการขยายตัวต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นสม่ำเสมอ และอยู่ในอันดับต้นๆ ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ค่อนข้างสูง นอกจากนั้นในอนาคตจะทำให้ผู้ถือหุ้นของ PLUS มีโอกาสได้รับเงินปันผลด้วยหลังจากที่ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป หลังจากเข้าถือหุ้น ใน EPCO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ