RS เร่งเดินหน้าขยายงานดิจิตอล ตั้งเป้าปี 54 ทำรายได้ 600 ลบ.โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร รองกรรมการผู้อำนวยการ ดูแลหน่วยธุรกิจอาร์เอส ดิจิตอล บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทยังมีโอกาสขยายงานด้านดิจิตอลอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ โดยตั้งเป้ามีรายได้ 600 ล้านบาทหรือเป็นการเติบโต 20% จากการที่บริษัทยังมุ่งเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ พัฒนาระบบ รวมถึงบริการที่ มีอยู่ให้ทันสมัย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด เชื่อว่า เมื่อผู้ใช้บริการมีมากขึ้น ตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ย่อมเติบโต

ภาพรวมตลาดดิจิตอลในประเทศยังคงอยู่ในขาขึ้นต่อเนื่องจนถึงปีหน้า เห็นได้จากความตื่นตัวของผู้บริโภคในกระแสดิจิตอลไลฟ์สไตล์ และ คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจและเปิดรับสื่อดิจิตอลกันมากขึ้น ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนมาชื่นชอบความสะดวก รวดเร็ว ต้องการอุปกรณ์ที่พกพาได้สะดวก สามารถเปิดรับสื่อได้ทุกโอกาสทุกที่ทุกเวลา อาร์เอส ในฐานะผู้นำด้านดิจิตอลคอนเทนต์ จึงมีโอกาสเติบโตขึ้นตามความนิยมของผู้ใช้เช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนและกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจไว้เป็นอย่างดี ด้วยการเชื่อมโยงฐานลูกค้าทั้งในส่วนของ Mobile และ On-line เข้าไว้ด้วยกัน เพราะฐานลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งใช้งานทั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงและใช้บริการมือถือเป็นประจำอยู่แล้ว จึงง่ายต่อการทำตลาดและต่อยอดธุรกิจ โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับบริการดิจิตอลคอนเทนต์ของอาร์เอส ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และ หน้าจอมือถือ แบบสะดวกรวดเร็ว

สำหรับการที่ระบบ 3G เลื่อนการประมูลออกไปส่งผลกระทบกับบริษัทฯไม่น้อย เพราะตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ในเมืองไทยจะเติบโตช้าลง ไม่ได้ก้าวกระโดดแบบที่คาดไว้ หากระบบ 3G เปิดให้บริการ จะทำให้ตลาดรวมดิจิตอลคอนเทนต์เติบโตอีกไม่ต่ำกว่า 50-70 %

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราดำเนินธุรกิจบนความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยไม่ยึดติดกับเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องทำควบคู่กันไป ภาวะการแข่งขันที่ดุเดือด ก็เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ แต่เรามองว่าปัจจุบันทุกคนต้องแข่งขันกับตัวเอง ใครที่ปรับปรุง พัฒนาสินค้า และบริการให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ก็จะสามารถเดินหน้าธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง"นายวรพจน์ กล่าว


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ