JUBILE เผย Q3/53 ทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ได้รับผลดีจากบาทแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่" เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/53 (ก.ค.-ก.ย.53) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 28.67 ล้านบาท เติบโต 32.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 21.62 ล้านบาท โดยรายได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้อยู่ที่ 181.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 163.32 ล้านบาท

ทั้งนี้ผลประกอบการในไตรมาส 3 ที่มีความโดดเด่น เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบจากต่างประเทศลดลง ส่งผลให้กำไรขั้นต้นสูงขึ้นเป็น 45% จากเดิม 39% ประกอบกับความสามารถในการบริหารการจัดการด้านการตลาดและการบริหารงานทางด้านการขายที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้กำไรสุทธิมีอัตราการเติบโตที่ดีมาก

ขณะที่ผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 53 (ม.ค.-ก.ย.53) บริษัทฯ ยังมีอัตราการเติบโตทางด้านยอดขายที่มีความแข็งแกร่ง โดยทำรายได้รวมทั้งสิ้น 468.15ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 386.20 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 72.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 76.43 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 41.25 ล้านบาท

ทั้งนี้ อัตราการเติบโตดังกล่าว มาจากปัจจัยเรื่องของการเน้นคุณภาพของสินค้า ที่ออกคอลเลคชั่นใหม่ที่มีดีไซน์ที่โดนใจลูกค้าและมีความหลากหลายของราคาให้ลูกค้าได้เลือกตามกำลังซื้อ ประกอบกับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ต่อเนื่อง และมีรูปแบบที่หลากหลายทั้งการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ที่สามารถสร้างคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้มากขึ้นกว่ารูปแบบการทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้าแบบเดิมๆ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเพชรยูบิลลี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

“รายได้ในไตรมาส 3 และภาพรวม 9 เดือนแรกที่เติบโตได้ดี มาจากการมีสินค้าที่หลากหลาย และกลยุทธ์การตลาดที่สามารถกระตุ้นการซื้อสินค้าของลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด ที่ถือว่าเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากยอดการซื้อสินค้าเฉลี่ยของลูกค้าต่อคนต่อครั้งสูงขึ้นจากเดิม จึงทำให้ภาพรวมของผลประกอบการของยูบิลลี่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายที่มีอัตราการเติบโตที่ดี" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับแผนดำเนินงานในไตรมาส 4/53 บริษัทฯ มีแผนที่จะออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ พร้อมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อต้อนรับเข้าสู่ฤดูกาลขายสินค้าและพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้าของลูกค้าใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ จะขยายสาขาใหม่ให้ครบ 80 สาขาจากปัจจุบันที่มี 78 สาขา พร้อมกับปรับปรุงสาขาเดิมที่มีทำเลภายในศูนย์การค้า เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของเพชรยูบิลลี่ให้มีความหรูหรามากขึ้น ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้มั่นใจว่า จะช่วยผลักดันเป้าหมายยอดขายรวมในปีนี้ของยูบิลลี่เติบโตได้ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ