บอร์ด IVL อนุมัติซื้อรง.ผลิตเม็ดพลาสติก-โพลีเอสเตอร์ในสหรัฐและเม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 12, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามาเวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET และเส้นใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Spartanburg รัฐ South Carolina สหรัฐอเมริกา และซื้อกิจการในลาตินอเมริกัน ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก PET และเส้นใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์ (Grupo Arteva S . de RL de CV และบริษัทในเครือ) ใน Queretaro ประเทศเม็กซิโก จาก Invista S.? r.l.,

บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญา (Definitive Agreement) กับผู้ขายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 2554

INVISTA เป็นหนึ่งในผู้ผลิต Polymers และเส้นใยแบบครบวงจร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ทำจากไนลอน เส้นใยผ้ายืดหยุ่น (Spandex) และโพลีเอสเตอร์ โดยได้ดำเนินการประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศต่าง ๆ มากกว่า 20 ประเทศ ซึ่งธุรกิจของ INVISTA ที่มีอยู่ทั่วโลกนั้นได้นำเสนอคุณค่าความยอดเยี่ยมให้บรรดาลูกค้าโดยผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี วิสัยทัศน์ทางการตลาดที่ลึกซึ้ง และภาพรวมการลงทุนอันแข็งแกร่งของเครื่องหมายการค้าที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก

โรงงานของ INVISTA ที่ Spartanburg มีเนื้อที่ประมาณ 640 เอเคอร์ ในรัฐ South Carolina สหรัฐอเมริกา โดยโรงงานทำการผลิต PET โพลิเมอร์แบบพิเศษ เส้นใย และฟิล์มในรูปแบบพร้อมใช้ รวมไปถึงขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมน้ำเปล่า น้ำผลไม้ และอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับบรรจุอาหารและสำหรับบรรจุของอเนกประสงค์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีความหลากหลายที่ทำจากเส้นใยและโพลิเมอร์ชนิดพิเศษ ซึ่งโรงงานที่ Spartanburg มีห้องทดลองที่มีความพร้อมเต็มที่และเครื่องมือเครื่องใช้ที่พร้อมสำหรับการทดลองใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมไปถึงเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับการฉีดขึ้นรูปและการเป่าขวด โดยความสามารถในการผลิตสินค้าทั้งหมดของโรงงานอยู่ที่ 470,000 ตันต่อปีโรงงานของ INVISTA ที่ Quer?taro มีเนื้อที่ 90 เอเคอร์ในเม็กซิโกกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินการผลิตให้กับตลาดในพื้นที่นี้ โรงงานแห่งนี้ทำการผลิต PET โพลิเมอร์แบบพิเศษ และเส้นใยที่คล้ายคลึงกันกับที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ