CK เผยงวด 9 เดือนลดลง 238% จากประมาณการต้นทุนเพิ่ม แต่กำไร Q3/53 เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง(CK)เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/53 เมื่อเทียบกับผลประกอบการสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีเดียวกันของปี 52 บริษัทและบริษัทย่อยและกิจการที่ควบคุมร่วมกัน มีมีผลกำไรเพิ่มขึ้น 193.7 % แต่ในงวด 9 เดือนของปี 53 มีผลกำไรลดลง 238.4%

ทั้งนี้ ไตรมาส 3/53 บริษัทฯ มีรายได้จากการรับเหมาก่อสร้างเพิ่มสูงขึ้นจากบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง ประกอบกับบริษัทฯมีกำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทร่วม จำนวนประมาณ 103 ล้านบาท

สำหรับรอบระยะเวลา 9 เดือน รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างลดลง เนื่องจากไตรมาส 1/53 บริษัทย่อยแห่งหนึ่งได้มีการทบทวนประมาณการต้นทุนโครงการก่อสร้างงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้มีความเหมาะสมกับต้นทุนที่เกิดขึ้นจริงและงานก่อสร้างที่คงเหลืออยู่ เนื่องจากงานส่วนใหญ่ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

บริษัทย่อยดังกล่าวได้ปรับเพิ่มประมาณการต้นทุนโครงการก่อสร้างจำนวนประมาณ 1,070 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 4.7 ของมูลค่างานตามสัญญาโครงการดังกล่าว การปรับประมาณการดังกล่าวมีผลทำให้กำไรของโครงการของบริษัทย่อยลดลงเป็นจำนวนประมาณ 930 ล้านบาท ประกอบกับการรับรู้รายได้จากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่เริ่มก่อสร้างในปลายปี 52 ได้แก่ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วง บางใหญ่ — ราษฎร์บูรณะ ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ สัญญาที่ 1 งานโครงสร้างยกระดับ อยู่ในช่วงของต้นโครงการซึ่งมี ความคืบหน้าไม่มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ