CGD ขายหุ้นเพิ่มทุน 152.4 ล้านหุ้นต่างชาติ 2 รายราคาหุ้นละ 0.47 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 อนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนส่วนที่เหลือจำนวน 152,436,187 หุ้น ให้บุคคลในวงจำกัดและ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน ตามที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2553

บุคคลในวงจำกัดที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท ได้แก่ Ms. Pavitra Kaur กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Jayapuri (B) Sdn Bhd เป็นบริษัทตัวแทนของ United Parcel Service (UPS) ในประเทศบรูไน และนักลงทุนในตลาดทุนและอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกจำนวนหุ้นที่ได้รับจัดสรร 100 ล้านหุ้น และ Ms. Lim Keat Choo นักลงทุนในตลาดทุนสิงคโปร์ และกิจการเหมืองแร่ใน ประเทศมาเลเซีย จำนวนหุ้นที่ได้รับจัดสรร 52,436,187 หุ้น ราคาเสนอต่อหุ้น 0.47 บาท ต่อหุ้น เสนอขายและชำระค่าหุ้นในวันที่13 พฤศจิกายน - 12 ธันวาคม 2553

ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ซึ่งคำนวณโดยอิงกับราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์รวม 7 วันทำการก่อนวันที่คณะกรรมการมีมติเสนอวาระต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2553 (คำนวณจากราคาตลาดระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2553 ราคาหุ้นละ 0.45 บาท)

บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเงินลงทุนสำหรับโครงการในอนาคต ทั้งนี้ เมื่อบริษัทมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการโครงการลงทุน บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบต่อไป

อนึ่ง เหตุผลที่คณะกรรมการบริษัททำการเพิ่มทุนแบบ Private Placement แทนที่จะเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมหรือประชาชนทั่วไป เพราะการเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัดมีขั้นตอนและระยะเวลาดำเนินการที่รวดเร็ว ประกอบกับบริษัทสามารถกำหนดเป้าหมายของกลุ่มนักลงทุนตามที่บริษัทต้องการได้ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพทางด้านเงินทุน ศักยภาพทางด้านประสบการณ์ หรือความเชี่ยวชาญในสายธุรกิจต่าง ๆ ที่จะสามารถเสริมศักยภาพในทางธุรกิจให้กับบริษัทได้ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่บริษัท นอกจากนี้การระดมทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม หรือประชาชนทั่วไป จะมีขั้นตอนการดำเนินการและใช้ระยะเวลาที่มากกว่าอาจทำให้บริษัทมีความเสี่ยงที่จะไม่สามารถเพิ่มทุนได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ