ตลท.ปลด "SP" หุ้น BIGC หลังเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศสำคัญแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP เพื่ออนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 16 พ.ย.53 หลังจากบริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญเกี่ยวกับการเข้าทำรายการซื้อทรัพย์สินของบริษัทมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว

ขณะที่ นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน BIGC แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2553 เมื่อวันที่ 12 พ.ย.53 ได้ เห็นชอบการซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท เซ็นคาร์ จำกัด บริษัท นวนครินท์ จำกัด และ บริษัท เอสเอสซีพี (ประเทศไทย) จำกัด คณะกรรมการบริษัท ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบการลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพื่อการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าว

และได้มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบการแต่งตั้งบริษัท ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อทำรายงานการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าว

มีมติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาธุรกรรมการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวในวันที่ 5 ม.ค.54 และกำหนดให้วันที่ 13 ธ.ค.53 เป็นวันให้สิทธิผู้ถือหุ้น (Record Date) เข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 และกำหนดให้วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นมาตรา 225 ของ พรบ. หลักทรัพย์ฯ เป็นวันที่ 14 ธ.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ