SCB จัดสินเชื่อ 300 ลบ.ช่วยลูกค้ารายย่อยที่ถูกน้ำท่วมที่หาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่หาดใหญ่ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้โดยสะดวก โดยได้ออกแคมเปญ“คืนรอยยิ้มแด่ 4 ตลาดหาดใหญ่"ในวงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีเงินหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องได้ สามารถฟื้นฟูกิจการให้สามารถดำเนินการได้เป็นปกติในเวลาอันรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าไปแล้ว ทั้งพักชำระหนี้ วงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเพื่อธุรกิจ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หาดใหญ่นับว่ารุนแรงกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ โดยยังมีลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าธุรกิจรายย่อยที่อยู่ในโซนพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญในหาดใหญ่ ได้แก่ ตลาดพลาซ่า ตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข และตลาดยงดี

สำหรับผู้ประกอบการที่สามารถขอวงเงินกู้ได้ต้องเป็นผู้ประกอบการ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจโดยตรงไม่น้อยกว่า 2 ปี เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในพื้นที่ที่กำหนด มีวัตถุประสงค์ในการใช้เงินเพื่อฟื้นฟูกิจการ เช่น ซ่อมแซมร้านค้า แผงค้า หรือติดตั้งอุปกรณ์ชั้นวาง ทาสี ซื้อสต็อกสินค้า เป็นต้น โดยขอวงเงินกู้สูงสุด 500,000 บาทต่อราย โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 5 ปี ดอกเบี้ย 15%ต่อปี

"เชื่อว่าแคมเปญนี้จะได้รับความสนใจจากลูกค้า และมีส่วนช่วยฟื้นฟูผู้ประกอบการรายย่อยรวมถึงเศรษฐกิจของหาดใหญ่ให้เกิดการหมุนเวียนและมีสภาพคล่องได้ในเวลาอันสั้น" นายญนน์ กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อขอวงเงินสินเชื่อได้จากสาขาของธนาคารในหาดใหญ่ทั้ง 18 แห่ง นอกจากนี้ธนาคารยังอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยได้ตั้งบูธของธนาคารแนะนำสินเชื่อในบริเวณตลาดทั้ง 4 แห่งอีกด้วย โดยแคมเปญคืนรอยยิ้มแด่ 4 ตลาดหาดใหญ่ จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ