(แก้ไข) ผู้บริหาร NINEมั่นใจเทรดหุ้นวันแรกยืนเหนือจอง,"เสริมสิน"ยันถือลงทุนยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรี กาญจนะวณิชย์ ศรีเฟื่องฟุ้ง กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE) มั่นใจว่า การซื้อหุ้นวันนี้วันแรก ราคาหุ้นจะยืนเหนือราคาจองที่ 2.40 บาทได้ แม้ภาวะตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดดาวโจนส์จะปรับลดลง แต่จะไม่ส่งผลต่อการซื้อขายหุ้นของบริษัทในวันนี้ เพราะหากพิจารณาจากการเปิดจองซื้อหุ้นช่วงที่ผ่านมา มียอดจองจากนักลงทุนมากถึง 5 เท่าของหุ้นที่จัดสรร

นอกจากนี้กลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาจองซื้อมีความหลากหลาย และไม่ได้มาจากกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศเป็นหลัก ประกอบกับการที่หุ้นบริษัทเข้าซื้อขายในตลาด mai ส่งผลให้นักลงทุนในประเทศมีความสนใจมาก และยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการที่บริษัทอยู่ในกลุ่ม บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ขณะที่หุ้นตัวอื่นที่เพิ่งเข้ามาซื้อขาย ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนค่อนข้างมาก จึงเชื่อว่าหุ้นบริษัทจะได้รับความสนใจเช่นกัน

ขณะที่นายเสริมสิน สมะลาภา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แนเชอรัลพาร์ค(N-PARK) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) กล่าวว่า มีความตั้งใจจะถือลงทุนหุ้น NMG ในระยะยาว เพราะมองว่าภาพรวมบริษัทยังเติบโตได้ดี จากการศึกษาด้านสื่อที่ฮาร์เวิร์ด เห็นว่าทิศทางของ NMG เป็นไปในทิศทางเดียวกับองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกที่หันมาเน้นเรื่องสื่อใหม่(new media)

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีแผนจะซื้อหุ้นเพิ่ม โดยจะคงสัดส่วนหุ้นไว้ที่ประมาณ 20% และคาดว่าผลตอบแทนจากการถือหุ้น NMG จะอยู่ที่ 15% ต่อปี ซึ่งตอนนี้ได้เข้ามาก็มาเป็นที่ปรึกษาให้กับ NMG และได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ