CGD เพิ่มทุนขายผถห.เดิม 1 บ.,ซื้อกิจการ LDG เข้าตลาด mai ทางอ้อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์(CGD)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer-EBT) จากบริษัท แลนด์มาร์ค ดีเวลล็อปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (LDG) ราคาซื้อขาย 3,700 ล้านบาท เพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแลนด์มาร์ควอเตอร์ ฟร้อนท์

การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดของบริษัทเอกชนมาเป็นของบริษัทตามมาตรา 107 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัดและเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนประเภทที่ 4 หรือการเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์โดยอ้อม (Backdoor Listing)ซึ่งบริษัทจะต้องขออนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทและต้องยื่นคำขอจดทะเบ ยนหลักทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์ MAI ใหม่

ทั้งนี้ หากรวมการเข้าทำรายการนี้เข้ากับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทในโครงการอิลีเม้นท์ศรีนครินทร์ โครงการ 2 ถึง 5 ตามข้อ 2 แล้ว จะมีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 2,662.83 และเมื่อคำนวณรวมขนาดของรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาซึ่งมีการอนุมัติการพัฒนาโครงการอิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ โครงการที่ 1 แล้วจะมีขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์เท่ากับร้อยละ 2,712.13 ซึ่งคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน

LDG ถือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เนื่องจากมีกรรมการร่วมกัน คือ นายสดาวุธ เตชะอุบล และมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกันกับบริษัท คือ นายเบน เตชะอุบล

บริษัทจะซื้อและรับโอนทรัพย์สิน หนี้ สิทธิหน้าที่ และภาระผูกพันทั้งหมดจาก LDG ได้แก่ สิทธิและหน้าที่ภายใต้สัญญาเช่าที่ดินระหว่าง LDG (ในฐานะผู้เช่า) กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ในฐานะผู้ให้เช่า) ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2548, หุ้นสามัญในบริษัทย่อยของ LDG ได้แก่ บริษัท แลนด์มาร์ค เออร์เบิร์น รีสอร์ท โฮเต็ล จำกัด,บริษัท แลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์ โฮเต็ล จำกัด และบริษัท แลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังพิจารณาอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจากเดิม 3,648,022,343 บาท เป็นจำนวน 7,557,766,027 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,909,743,684 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 1:1.6 ในราคา 1 บาท/หุ้น กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน 19 ม.ค. 54

และ หากมีหุ้นเหลือจากการจองซื้อของผู้ถือหุ้นเดิม จะจัดสรรให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง ได้แก่ นายสดาวุธ เตชะอุบล นายบี เตชะอุบล นายเบน เตชะอุบล, นางหลุยส์ ดิศกุล ณ อยุธยา, นายทอมมี่ เตชะอุบล และนางสาวจุรีพร กวีวิโรจน์กุล (กลุ่มผู้ถือหุ้น LDG)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ