DTAC ส่งหนังสือถึงนายกฯขอความเป็นธรรมกรณีขอให้บริการ 3G HSPA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับความล่าช้าในการอนุมัติจาก บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) เพื่อทำการทดลองให้บริการ 3จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์

บริษัทกำลังรอการอนุมัติจาก กสท เพื่อทดลองการให้บริการ 3จี เอชเอสพีเอแบบเชิงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้ยืดเยื้อมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว โดยบริษัทได้ขออนุมัติจาก กสท เพื่อทดลองให้บริการ 3จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์ไปก่อน แต่จนถึงขณะนี้ กสท ได้อนุญาตให้บริษัททำการทดลองเพียงไม่เกิน 36 สถานีฐานแบบไม่เชิงพาณิชย์ ในขณะที่ บมจ.ทรูมูฟ ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานอีกรายของ กสท ได้เริ่มทดลองให้บริการ 3จี เอชเอสพีเอตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว และได้รับอนุญาตให้ทดลองให้บริการมากกว่า 600 สถานีฐาน

"เราไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดการขออนุญาตจากเราจึงไม่ได้รับการตอบสนองที่ดีจาก กสท และหนทางเดียวที่จะกระทำได้คือการร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี และกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความเป็นธรรมต่อการขออนุญาตของเราซึ่งยืดเยื้อมาเกือบ 3 ปีแล้ว สำหรับการขอทดสอบแบบเชิงพาณิชย์ และเกือบ 2 ปีสำหรับการขอทดสอบแบบไม่เชิงพาณิชย์ เนื่องจากเราเชื่อมั่นว่าการขอปรับปรุงโครงข่ายของเราเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งตัว กสท เอง ตลอดจนลูกค้าของเราและประเทศไทยในภาพรวม" นายทอเร่ จอห์นเซ่น กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ