CK เข้าร่วมลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์กับ"แปซิฟิก โซล่าร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 23, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ. ช.การช่าง (CK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2553 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์กับ บริษัท แปซิฟิก โซล่าร์ (ประเทศไทย)จำกัด

โครงการแรก เป็นของบริษัท นครราชสีมา โซล่าร์ จำกัด โดยซื้อหุ้นจาก แปซิฟิก โซล่าร์ฯ ในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นเงินลงทุนจำนวนไม่เกิน 55 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งโครงการตั้งอยู่ที่ตำบลวังโรงใหญ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 6 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการประมาณ 708 ล้านบาท

และ เข้าร่วมลงทุนในบริษัท เชียงราย โซล่าร์ จำกัด โดยซื้อหุ้นจากแปซิฟิก โซล่าร์ฯ ผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ แต่อย่างใด ในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นเงินลงทุนจำนวนไม่เกิน 75 ล้านบาท ซึ่งจะประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ปริมาณพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 8 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการประมาณ 944 ล้านบาท

พร้อมทั้ง อนุมัติให้บริษัทฯ ลงนามในบันทึกความเข้าใจความตกลงร่วมมือในการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่อาจจะมีขึ้นในประเทศไทยในอนาคต จำนวน 100 เมกะวัตต์ กับแปซิฟิก โซล่าร์ฯ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการบริหาร มีอำนาจในการเจรจาตกลงเงื่อนไขเกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้น/เงินลงทุน รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ยังอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี ดังนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย ประธานกรรมการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม, นายภาวิช ทองโรจน์ กรรมการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม, นายประเสริฐ มริตตนะพร กรรมการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ