ปธ.บอร์ด TMB ดับฝันปันผลระหว่างกาล ระบุขอรอดูงบ Q4/53 ก่อนลุ้นจ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 30, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเสาวนีย์ กมลบุตร รองปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานกรรมการ ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยว่า คณะกรรมการธนาคารยังไม่มีการพิจารณาจ่ายเงินปันผล แม้ว่าผลประกอบการในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ก็จะขอดูผลประกอบการในไตรมาส 4/53 อีกครั้งก่อน

"เรื่องปันผลขอดูไตรมาส 4 ก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันเลย...ตอนนี้กำลังติดตามอยู่ ขอให้มีอะไรชัดเจนก่อน ขอดูตัวเลขไตรมาส 4 ก่อนแล้วจะได้คุยกัน" นางเสาวนีย์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4/53 น่าจะเป็นไปตามแผนงานและมีกำไรต่อเนื่อง อีกทั้งเชื่อว่าการปล่อยสินเชื่อน่าจะขยายตัวได้ขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาที่ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย เนื่องจากธนาคารมีสินเชื่อเดิมที่ไม่ดี ทำให้เป็นภาระต้องบริหารจัดการ ขณะที่ไม่สามารถเพิ่มสินเชื่อใหม่ได้มาก แต่ขณะนี้พอร์ตสินเชื่อดีขึ้นมาก เพราะจัดการภาระหมดแล้ว ทำให้มีเวลาในการหาลูกค้าดีๆ ใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งแนวโน้มขณะนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว

สำหรับการขายหุ้น TMB ของกระทรวงการคลัง 26.1% ขณะนี้ทางไอเอ็นจีกรุ๊ปยังให้ความสนใจซื้อหุ้นเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ เนื่องจากทางกระทรวงการคลังยังไม่ได้เร่งขายหากไม่สามารถตกลงราคาได้เป็นที่พอใจ ประกอบกับ ขณะนี้ฐานะการเงินและการดำเนินธุรกจิของธนาคารดีขึ้นมากแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ