TPOLY มั่นใจปี 53 โตตามเป้า ตุน backlog-คุมค่าใช้จ่ายกันมาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY)คาดว่า รายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 1,760.61 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดงานก่อสร้างในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ ส่วนกำไรคาดว่าจะเติบโตจากปีก่อนอย่างชัดเจน เพราะสิ้นไตรมาส 3/53 บริษัทสามารถทำกำไรสูงกว่าปีก่อนทั้งปีแล้วถึง 49%

แนวโน้มผลประกอบการในปี 53 มีทิศทางเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปัจจัยหลักมาจาก Backlog ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสิ้นไตรมาส 3/53 Backlog คงเหลือประมาณ 3.3 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าภาคราชการที่ 43% และกลุ่มลูกค้าเอกชน 57% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเนื่องจนถึงปี 55 และมีงานที่ประมูลได้อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีก 530 ล้านบาท ดังนั้นคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะผลักดันงานในมือให้อยู่ที่ระดับ 4,000 ล้านบาทตามเป้าหมายได้สำเร็จ

ขณะที่บริษัทฯ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ให้เพิ่มขึ้นตามสัดส่วนของรายได้ที่เพิ่มขึ้นได้ หลังจากที่ได้นำระบบสารสนเทศ ERP (Enterprise Resource Planning) มาใช้บริหารการเงิน บัญชี การบริหารงานจัดซื้อ รวมถึง การบริหารต้นทุนงานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี รวมทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้สูงขึ้น จึงสะท้อนให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างชัดเจนทำให้ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน

"ผลงานที่เราทำได้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้และผลงานสะสมงวด 9 เดือนกำไรเติบโตจากปีก่อนถึง 127% ในขณะที่ยอดรายได้เติบโตขึ้นเพียง 2% เท่านั้น" นายเจริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ