JAS ลดทุนเท่าจำนวนหุ้นที่ซื้อคืน 155.24 ล.หุ้น มูลค่า 299.37 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนโครงการ 3 และได้แจ้งสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้น 155,240,000 หุ้น มูลค่ารวม 299,375,171 บาท

และคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2553 เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.53 มีมติเกี่ยวกับเรื่องการซื้อหุ้นคืนโครงการ 3 ซึ่งจะต้องจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนภายหลัง 6 เดือน หลังจากที่ซื้อหุ้นคืนเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องไม่เกิน 3 ปี หรือจะดำเนินการลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนที่ซื้อคืน และยังไม่ได้จำหน่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ รับทราบการที่บริษัทฯ ต้องจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.-5 มิ.ย.54 (ภายหลัง 6 เดือนนับจากวันซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้นแต่ต้องไม่เกิน 3 ปี) การที่บริษัทฯ กำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนไม่ถึง 3 ปี เนื่องจากบริษัทฯต้องการให้โครงการซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้นโดยเร็ว หรือเมื่อพ้นกำหนดนั้นแล้วบริษัทฯ จะทำการลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนเท่ากับจำนวนหุ้นที่ซื้อคืน

ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียนเท่ากับจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนและจดทะเบียนจำนวนหุ้นของบริษัทใหม่ ตามกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ