IVL ซื้อรง.ผลิตเม็ดพลาสติก-โพลีเอสเตอร์ SK Chemicals ในโปแลนด์-อินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2010 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติในการลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นจำนวน 2 ฉบับ โดยฉบับแรกลงนามกับ SK Chemicals ประเทศเกาหลี และ/หรือบริษัทในเครือ เพื่อเข้าซื้อกิจการผลิตเม็ดพลาสติก SK Eurochem Sp. Z o. o. ในประเทศโปแลนด์ และฉบับที่สอง ลงนามกับ SK Syntec (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SK Chemicals) เพื่อเข้าซื้อกิจการผลิตเม็ดพลาสติกและโพลีเอสเตอร์ PT SK KERIS และ PT SK Fiber ในประเทศอินโดนีเซีย

บริษัท ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ SK Chemicals และ SK Syntec เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2553 โดยคาดว่าการซื้อกิจการดังกล่าว จะดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติจากหน่วยงานในประเทศที่เกี่ยวข้อง และเงื่อนไขอื่นๆ ในสัญญาซื้อขาย

ทั้งนี้ SK Eurochem Sp. z o. o. ประเทศโปแลนด์ เป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก โดยมีกำลังการผลิต 140,000 ตันต่อปี , PT SK Keris ประเทศอินโดนีเซีย เป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกและผลิตเส้นใย เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ โดยมีกำลังการผลิตรวม 160,000 ตันต่อปี และ PT SK Fiber ประเทศอินโดนีเซีย เป็นโรงงานผลิตเส้นใย เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ โดยมีกำลังการผลิต 36,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยให้บริษัทสร้างฐานความเป็นสากลและความแข็งแกร่งด้านมูลค่าให้กับลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียของบริษัท โดยมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าที่เกี่ยวเนื่องกับโพลีเอสเตอร์ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในประเทศอินโดนีเซียเป็นการเปิดตลาดใหม่ ในขณะที่โรงงานในประเทศโปแลนด์ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับโรงงานผลิต PTA ซึ่งเป็นโรงงานของบุคคลอื่น การเข้าซื้อกิจการนี้ เมื่อ ดำเนินการแล้วเสร็จจะทำให้ต้นทุนของบริษัทอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ