AIT แนวโน้มปี 54 ดีต่อเนื่องจากปีนี้กำไรทุบสถิติเหตุงาน IT ภาครัฐเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 14, 2010 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT)เปิดเผยว่า ธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 54 ยังมีแนวโน้มที่ดีตามธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการวางระบบสื่อสารยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากภาครัฐยังจัดสรรงบประมาณเพื่อการลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงข่าย 3G ของบมจ.ทีโอที, โครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต โครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ที่มีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานในการดำเนินโครงการเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากการเข้าร่วมประมูลงานจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเข้มแข็งด้านการให้บริการเครือข่าย อย่างกลุ่ม U-TEL และอัลคาเทล เข้าร่วมประมูลงานโครงการวางโครงข่าย 3G ของทีโอทีที่คาดว่าจะเปิดซองประกวดราคาได้ภายในเดือน ก.พ.54

"หากกลุ่มของเราชนะการประมูลในส่วนของ AIT จะมีรายได้จากโครงการนี้เข้ามากว่า 1,000 ล้านบาท"นายศิริพงษ์ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายขยายงานบริการด้านเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศในภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อรองรับการลงทุนของผู้ประกอบธุรกิจที่จำเป็นต้องพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีการสื่อสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันของธุรกิจในอนาคต

สำหรับปี 53 นี้ บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าจะทำรายได้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากในช่วงไตรมาสที่ 4/53 จะมีการส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามามาก และน่าจะทำให้กำไรของบริษัทฯ เป็นตัวเลขสูงที่สุดนับตั้งแต่ที่ดำเนินธุรกิจมา โดยดูจากกำไรสุทธิ 9 เดือนแรกของปีนี้ คิดเป็นเกือบ 80% แล้วเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

"ปีนี้ เราเชื่อว่าจะสามารถสร้างประวัติศาสาตร์ให้กับบริษัทฯ อีกครั้ง หลังจากปี 52 ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ไปแล้ว โดยดูจากงานในมือที่ทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีมีค่อนข้างมาก" นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ