PSL เข้าซื้อสัญญาต่อเรือซูปราแมกซ์ 4 ลำ มูลค่าราว 104.80 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2010 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL)เปิดเผยว่า บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง(สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญา กับบริษัท Oswal Shipping Pte. Ltd.ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทที่จัดตั้งเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ (Single Purpose Companies) เพื่อซื้อหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด (1 ดอลลาร์สิงคโปร์ สำหรับแต่ละบริษัท) ของบริษัท OSW6 Pte. Ltd., OSW7 Pte. Ltd., OSW8 Pte. Ltd. และ OSW9 Pte. Ltd. เรียกว่าบริษัทที่จัดตั้งเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ หรือ Single Purpose Companies (SPCs)

โดยแต่ละบริษัท SPC มีสัญญาสั่งต่อเรือแต่ละลำที่ได้ทำไว้ กับ Wuhan Guoyu Logistics Group Co.Ltd. และ Yangzhou Guoyu Shipbuilding Co.Ltd. ซึ่งเป็น อู่ต่อเรือ โดยรายละเอียดของรายการ มีดังต่อไปนี

การเข้าซื้อหุ้นใน 4 บริษัทนั้น แต่ละบริษัท SPC มีทุนจดทะเบียนที่ออกและเรียกชำระเต็มมูลค่าแล้วเท่ากับ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ แบ่งออกเป็น 1 หุ้นสามัญ มูลค่าที่ตราไว้เท่ากับ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ กรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของและผลประโยชน์ทั้งหลายที่มีอยู่ใน 4 บริษัท SPCs จะถูกโอนจากผู้ขายมายังผู้ซื้อ ซึ่งทั้ง 4 บริษัท SPCs ได้ลงนามในสัญญาสั่งต่อเรือกับอู่ต่อเรือไว้แล้วรวม 4 ฉบับ เพื่อสั่งต่อเรือซุปราแมกซ์ 4 ลำ ในประเทศจีน

สัญญาสั่งต่อเรือใหม่ 4 ฉบับ เพื่อต่อเรือซุปราแมกซ์ 4 ลำ: เรือแต่ละลำเป็นขนสินค้าแห้งเทกองมีขนาดระวางบรรทุก 57,000 เดดเวทตัน โดยเรือดังกล่าวมีกำหนดการรับเรือ ดังนี้

          เลขที่ลำเรือ           วันรับมอบเรือ (โดยประมาณ)
          GY807                ก่อน หรือ ณ วันที่ 15 มีนาคม 2555
          GY808                ก่อน หรือ ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2555
          GY809                ก่อน หรือ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2555
          GY810                ก่อน หรือ ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2555

มูลค่ารวมทั้งสิ้นของราคาสัญญาสั่งต่อเรือรวม 4 ฉบับและมูลค่ารวมของราคาซื้อหุ้นของ 4 บริษัท SPCs รวม 104.80 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 26.20 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อลำเรือ มีมูลค่าเท่ากับหรือน้อยกว่าราคาตลาดปัจจุบันของราคาของสัญญาสั่งต่อเรือใหม่เมื่อเปรียบเทียบกับสัญญาสั่งต่อใหม่เรือสำหรับเรือ 4 ลำในขนาด รายละเอียด และวันรับมอบเช่นเดียวกัน

แหล่งเงินทุนมาจากเงินสดส่วนเกินจากการดำเนินงาน และ จากวงเงินสินเชื่อใหม่จากธนาคารแห่งเดียวหรือหลายแห่งรวมกัน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ยังไม่ได้จัดหาวงเงินสินเชื่อเพื่อการนี แต่จะได้จัดหาในเวลาที่เหมาะสมต่อไป และจากวงเงินสินเชื่อที่มีอยู่ปัจจุบันเพื่อให้ซื้อเรือมือสอง ถ้าวงเงินสินเชื่อดังกล่าวยังคงสามารถเบิกถอนได้ ณ วันรับมอบเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ