KTB คงเป้ารายได้ค่า Fee โต 20% แม้ปีหน้าต้องปรับลดค่าโอนเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารคงเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมปีละ 20% แม้ในปี 54 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีแนวทางให้ลดค่าธรรมเนียมการโอนเงิน แต่ธนาคารพยายามหารายได้อื่นๆ มาชดเชย

ทั้งนี้ ธนาคารได้ขยายการให้บริการจัดการทางการเงิน (Cash Management Services) มาสู่บริษัทเอกชน หลังจากได้ดำเนินการกับภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารมีประสบการณ์และมีศักยภาพในการรองรับธุรกรรมจำนวนมากของบริษัทเอกชน โดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ รวมทั้งระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัย

และล่าสุด ธนาคารได้ให้บริการจัดการทางการเงิน เพื่อบริหารกระแสเงินรับและจ่ายกับ 7 บริษัทขนาดใหญ่ของประเทศ ได้แก่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN), บริษัท บางปะกอก ฮอสพิทอล กรุ๊ป จำกัด, บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด, บมจ. เจ มาร์ท(JMART), บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) และบริษัท เดนโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเซีย จำกัด

บริการจัดการทางการเงินที่ธนาคารให้กับลูกค้านั้น มีหลากหลายบริการ นอกจากความสะดวกสบายแล้วยังเป็นบริการที่ครบวงจรสำหรับตัวองค์กร คู่ค้าและพนักงาน เช่น บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายสาขาเกือบ 1,000 แห่งทั่วประเทศ ผ่านเครื่อง ATM/ADM กว่า 7,500 เครื่อง และผ่านบริการ KTB Internet Banking ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมทั้ง บริการ KTB Convenience Cheque ซึ่งเป็นธนาคารเดียวที่ให้บริการจัดการเรื่องเช็คทั้งหมดแทนลูกค้า ทั้งการพิมพ์เช็ค สามารถเลือกจุดจ่ายเช็คที่ครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศ พิมพ์หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย การจัดส่งเช็คและรวบรวมเอกสาร และบริการบัตรฟลีทการ์ด ทางเลือกใหม่ให้ความสะดวกในการเติมน้ำมัน ยานพาหนะของบริษัท ณ สถานีบริการ ปตท.และบางจาก กว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงการควบคุม และตรวจสอบค่าใช้จ่ายน้ำมันของบริษัท และยังมีบริการสำหรับพนักงานเป็นรายบุคคล เช่น สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สินเชื่อเพื่อทีอยู่อาศัย ตลอดจนบัตรเดบิตที่มีประกันอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ธนาคารจะให้การดูแลลูกค้าทั้ง 7 แห่งในลักษณะที่เป็นเสมือนพันธมิตรทางธุรกิจ และมีความผูกพันที่ดีตลอดไป หรือเป็น KTB Infinite Partners และธนาคารยังมีแผนขยายการให้บริการดังกล่าวไปยังองค์กรต่างๆ จากการที่ธนาคารได้พัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ทำให้ในแต่ละปีธนาคารมีสัดส่วนรายได้ที่เป็นค่าธรรมเนียมเพิ่มมากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตปีละประมาณ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ