AH รับโอนหุ้น"ฮุนได มอเตอร์"จาก บ.ย่อยใช้หนี้, อนุมัติซื้อที่ดินในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.มีมติอนุมัติให้รับชำระหนี้เงินให้กู้ยืมจากบริษัท อาปิโก ไอทีเอส จำกัด จำนวน 120 ล้านบาทโดยการรับโอนหุ้นของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทั้งหมดจำนวน 120,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1,000 บาท

การทำรายการดังกล่าว มีผลทำให้ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นร้อยละ 21.8 ของทุนจดทะเบียน 550 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 27.4 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วใน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

พร้อมทั้ง พิจารณาและอนุมัติการเพิ่มทุนในบริษัท อาปิโก สตรัคเจอรัล โปรดักส์ จำกัด และ บริษัท คุนชาน เจินไต-ซินเซง พรีซีชั่น ฟอร์จจิ้ง จำกัด โดยบริษัท อาปิโก สตรัคเจอรัล โปรดักส์ จำกัด ต้องการเพิ่มเงินทุนจดทะเบียนจาก 100 ล้านบาท เป็น 200 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขของสำนักงานส่งเสริมการลงทุน และ เพื่อให้มีเงินทุนเพียงพอสำหรับการดำเนินงาน

ส่วน บริษัท คุนชาน เจินไต-ซินเซง พรีซีชั่น ฟอร์จจิ้ง จำกัด ต้องการเพิ่มเงินทุนจดทะเบียน โดยการโอนเงินจำนวน 1.98 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาจาก AH เพื่อเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนสำหรับการซื้อที่ดินใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ