GRAMMY ปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องธุรกิจ-"ดี้ นิติพงษ์"ไม่ลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วม บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการบริหารงาน ซึ่งถือเป็นปกติทุกปีที่จะมีการประเมินผลและตรวจสอบประสิทธิภาพองค์กร ทั้งการทำงานของพนักงานและฟังก์ชั่นงานของแต่ละธุรกิจ

โดยค่ายมอร์มิวสิค ที่มีนายอัสนี โชติกุล เป็นผู้บริหาร ได้ยุติบทบาทมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่ได้ดำเนินกิจกรรมใดๆ และแม้ว่าคุณอัสนี จะยุติบทบาทด้านการบริหาร แต่บริษัทยังคงดูแลคุณอัสนีในฐานะศิลปิน เพราะถือว่าเป็นบุคลากรที่สำคัญขององค์กร โดยบริษัทยังคงมีโครงการที่จะร่วมงานกันสร้างสรรค์งานต่อไป

นอกจากนี้ขอปฎิเสธว่า นายนิติพงษ์ ห่อนาค ไม่มีการลาออกแต่อย่างใด โดยขณะนี้นายนิติพงษ์ ยังอยู่ที่แกรมมี่

“หากหน่วยงานใดที่ฟังก์ชันไม่สอดคล้องกับธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนหรือมีหน้าที่ที่ซ้ำซ้อนกัน เราก็จะปรับลดจำนวนพนักงานลง ในปีนี้เช่นเดียวกัน เราได้มีการปรับลดพนักงานในส่วนที่รูปแบบธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป เช่น โรงงานผลิตซีดี แต่ในขณะเดียวกัน หน่วยงานที่มีแนวโน้มในการขยายธุรกิจ เราก็รับพนักงานเพิ่ม เช่น ธุรกิจดิจิตอล ธุรกิจแซทเทิลไลท์ทีวี รวมไปถึงขยายสายงานด้านพัฒนาธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งจำนวนพนักงานเข้าออกหมุนเวียนขณะนี้ประมาณ 100 กว่าคน โดยสรุปแล้วอัตราส่วนของพนักงานที่รับยังมีมากกว่าพนักงานที่ลดลง" นางบุษบา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ