RSมองธุรกิจเพลงปี54แข่งขันสูง-รุนแรง เคลื่อนตามเทคโนโลยี-พฤติกรรมคนฟัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 29, 2010 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ธุรกิจเพลงในปี 54 ยังจะมีภาวะการแข่งขันสูงและรุนแรง การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมจะมีการขับเคลื่อนมาก ซึ่งจะปรับตัวไปตามเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค

สำหรับกลยุทธ์ Fully Digital Music ที่ อาร์เอส เดินหน้ามาตลอดนั้น ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้ผลการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ให้ความสนใจเปิดรับสื่อดิจิตอลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone และ Tablet อย่าง Apple , ipad , Samsung Galaxy Tab รวมถึงระบบ Internet ความเร็วสูง ที่ช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

"อาร์เอสในฐานะผู้นำด้านดิจิตอล คอนเทนต์ มองว่า บริษัทฯ น่าจะมีโอกาสเติบโตขึ้นตามความนิยมของผู้ใช้เช่นกัน สิ่งที่อยากเห็นในปีหน้าก็คือ เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่องโดยไม่มีปัญหาการเมือง แบบที่ผ่านมา" นายสุรชัย กล่าว

ส่วนมุมมองด้านภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 54 น่าจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 4/53 และจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเพราะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลบวกให้เศรษฐกิจไทยในทางอ้อม

ปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบกับเศรษฐกิจไทย คือปัญหาการเมือง แต่เชื่อว่าในหน้าการเมืองในประเทศจะนิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายๆ ฝ่ายพยายามช่วยกันลดปัญหาความขัดแย้ง เน้นสร้างการปรองดองมากขึ้น และแนวโน้มที่จะมีการเลือกตั้ง ก็เป็นสัญญาณที่ดีของประเทศ และคิดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบ ทำให้ผู้บริโภคเกิดการเชื่อมั่นและเกิดการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ