JMARTซื้อที่ดินย่านรามคำแหงพัฒนาเป็นสำนักงานและคลังสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 29, 2010 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท(JMART)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/53 เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.53 มีมติให้บริษัทเข้าซื้อที่ดินจำนวน 1 แปลง พื้นที่รวม 5 ไร่ 78 ตารางวา ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง ตำบลสะพานสูง อำเภอบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร จากบริษัท ที.เอ.เอส.แอสเซ็ท จำกัด ในราคา 80 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาเป็นอาคารสำนักงานและคลังสินค้า โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าพัฒนาโครงการรวม 220 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าทำรายการฯ ภายหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/54 ในวันที่ 16 ก.พ.54 รวมทั้งเมื่อคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องกันได้ลงนามในสัญญาซื้อขายสินทรัพย์และสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ เงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ ที่จะระบุในสัญญาซื้อขายสินทรัพย์และสัญญาอื่นๆที่เกี่ยวข้องอื่นได้สำเร็จลง โดยบริษัทคาดว่าการซื้อที่ดินจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.54 และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารภายในเดือน มี.ค.54 และแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.55

สำหรับการจัดซื้อที่ดินเพื่อสร้างอาคารสำนักงานให้กับบริษัทและบริษัทในกลุ่มรวมทั้งเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวสำหรับเป็นสำนักงานของบริษัทและบริษัทในกลุ่มในอนาคต และคณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่ารายการการได้มาซึ่งที่ดินและการก่อสร้างอาคารสำนักงานและคลังสินค้าดังกล่าว เป็นการเข้าทำรายการที่มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทและบริษัทในกลุ่มเช่าอาคารสำนักงานและคลังสินค้าเพื่อดำเนินธุรกิจซึ่งอยู่ต่างทำเลและมีพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด

การเข้าทำรายการดังกล่าวจึงตอบสนองต่อแผนการขยายตัวของบริษัทและบริษัทในกลุ่มในอนาคตและช่วยรวมศูนย์การดำเนินธุรกิจ อีกทั้งราคาที่ซื้อขายกันในครั้งนี้เป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมินของผู้ประเมินอิสระ ประกอบกับ เมื่อพิจารณาถึงอัตราผลตอบแทนของโครงการที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจและสูงกว่าต้นทุนทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ