BIGC เผยผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมเข้าประชุม 5 ม.ค. สนับสนุนซื้อกิจการคาร์ฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 4, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีฟ แบร์กนาร์ เบรบ็อง กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) แจ้งว่า นายสุทธิชาติ จิราธิวัฒน์ มีหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือในทางตรงข้ามเกี่ยวกับการจัดประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/54 ในวันที่ 5 ม.ค.54 โดยนายสุทธิชาติและครอบครัวยืนยันที่จะเข้าร่วมการประชุมหรือแต่งตั้งผู้แทนเข้าร่วมประชุม และจะทำการออกเสียงสนับสนุนการซื้อกิจการคาร์ฟูในประเทศไทย

นอกจากนี้ จีออง อินเตอร์เนชั่นแนล บีวี และบริษัท เสาวนีย์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้หนังสือแจ้งยืนยันเช่นกันว่า ได้รับหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 ของบริษัท และในฐานะผู้ถือหุ้น มีความประสงค์จะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวบนพื้นฐานของข้อแนะนาโดยเอกฉันท์ของคณะกรรมการ BIGC รวมทั้งกรรมการอิสระ และข้อแนะนาและความเห็นที่ไม่มีข้อจากัดใดๆ ของบริษัท ควอนท์กรุ๊ป จากัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระดัง

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า การเข้าซื้อกิจการของคาร์ฟูร์ในประเทศไทยเป็นก้าวสาคัญทางยุทธศาสตร์ของบิ๊กซี ในการสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างรวดเร็วของบิ๊กซี และสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นาในตลาด ดังนั้น ในที่ประชุม จึงมีความประสงค์ที่จะออกเสียงเห็นชอบกับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ