SLC เผยบ.ย่อยเข้าซื้อบ.ร่วมมือร่วมใจ หวังสร้างฐานธุรกิจ CSR ต่อยอด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) เปิดเผยการลงทุนของ บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท ร่วมมือร่วมใจ จำกัด จำนวน 9,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1,400 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 13,997,200 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ตกลงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย หรือเข้าซื้อในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.53

การเข้าซื้อครั้งนี้ บริษัทฯ สามารถใช้ฐานการดำเนินงานเพื่อสังคมของบริษัทมาโดยตลอด มาต่อยอดขยายเครือขายการดำเนินงานออกไปได้อีก โดยไม่ต้องลงทุนใหม่และสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานเพื่อสังคม (CSR)

คณะกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พิจารณาแล้วเห็นว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท ร่วมมือร่วมใจ จำกัด มีผลกำไรจากการดำเนินงานมาโดยตลอด โดยมีรายได้มาจากการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนซึ่งจะสามารถขยายฐานรายได้ของบริษัทได้ในอนาคต เนื่องจากการดำเนินงานของบริษัทสามารถสนับสนุนต่อนโยบาย CSR ของทางภาครัฐและเอกชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะถือเป็นส่วนเสริมการดำเนินงานของบริษัท สปริงฯและไม่เป็นภาระทางด้านการเงิน เนื่องจากบริษัทมีผลกำไรจากการดำเนินงานและมีศักยภาพในการขยายการดำเนินงานด้าน CSR ได้ในอนาคตจึงได้อนุมัติการลงทุนดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัท ร่วมมือร่วมใจ จำกัด ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2552 จัดตั้งโดยกลุ่มบุคลากรจากสถานีโทรทัศน์ ไอทีวีและมีประสบการณ์สูงในกรณีเกิดธรณีพิบัติ(Tsunami) ในปี 2546 ที่มุ่งหวังจะให้สถานีเป็นสื่อกลางในการผลิตรายการเพื่อสังคมและร่วมมือกับภาคเอกชนในการแบ่งปันน้ำใจไปสู่ผู้ด้อยโอกาส เช่น การรับอุปการะเด็กที่พ่อแม่ติดโรคเอดส์ การแจกสิ่งของในช่วงน้ำท่วม และการแจกผ้าห่มกันหนาว เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับด้านพัฒนาสังคม รายการนี้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT ช่อง 11) และทางช่อง สปริงนิวส์ โดยในปี 52 มีรายได้ 3,178,691.83 บาท และกำไรสุทธิ 450,904.22 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ