PRO เผยกรมโรงงานสั่งหยุดโรงบำบัดกากฯ ให้แก้ปัญหาภายในสวล.ภายใน 15 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 7, 2011 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ-บัญชีการเงิน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) (PRO) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งเรื่องคำสั่งของกรมอุตสาหกรรมมายังบริษัทลงวีนที่ 27 ธ.ค. 53 ให้หยุดประกอบกิจการโรงงาน เพื่อแก้ไขปัญหาร้องเรียนจากชาวบ้าน และมิได้นำกากอุตสาหรรมกรรมเข้าสู่หลุมฝังกลบเดิมนั้นให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 15 ก.พ.54

และในระหว่างการแก้ไขปัญหาดังกล่าว บริษัทยังไม่สามารถรับสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วจากผู้ประกอบการโรงงานได้ อันจะส่งผลให้บริษัทขาดรายได้จากการรับบำบัดกากอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้มีปัญหาร้องเรียนจากชาวบ้าน และมิได้นำกากอุตสาหรรมกรรมเข้าสู่หลุมฝังกลบเดิม ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.53เป็นต้นมา ตามข้อตกลงเพื่อดำเนินการปิดหลุมฝังกลบเดิมที่เต็มแล้วและดำเนินการเปิดพื้นที่หลุมฝังกลบใหม่ก่อน ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการดังกล่าวมาโดยตลอดแต่ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ

ทางกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้เข้ามาตรวจสอบและมีคำสั่งให้บริษัทฯหยุดประกอบการโรงงานชั่วคราว เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขให้ปรับปรุงคุณภาพน้ำใต้ดินให้มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพน้ำใต้ดิน, ให้ดำเนินการซ่อมแซมและจัดหาวัสดุที่ใช้ปิดคลุมหลุมฝังกลบของเสียอันตราย และ หลุมฝังกลบของเสียที่ไม่เป็นของเสียอันตราย ทั้งหมด

นอกจากนี้ ให้นำน้ำเสียจากหลุมฝังกลบของเสียที่ไม่เป็นอันตราย เข้าระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงาน, ให้ปรับปรุงคุณภาพดินให้มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพดินที่ใช้ประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัยและการเกษตรกรรม

และ ให้นำสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วจากการประกอบกิจการโรงงาน ที่บริษัทเก็บไว้ยังศูนย์บริหารการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสระแก้ว (สำนักงานกูบหลวง)ไปบำบัดยังโรงงานผู้รับบำบัด/กำจัด รายอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ