RATCH เข้าลงทุน 49%โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มูลค่า 595 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระวัฒน์ พุ่มทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ของบริษัท โซลาร์ต้า จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการ และได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 54 เป็นเงินลงทุนส่วนทุนประมาณ 595 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท โซลาร์ต้า จำกัดอย่ระหว่างการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ประกอบด้วยโครงการย่อยจำนวน 8 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต รวม 34.25 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ในพื้นที่จังหวัด พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนครปฐม

มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Non-Firm สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กมาก ที่ใช้พลังงานทดแทน กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและได้รับเงินสนับสนุน (Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จำนวน 8 บาท ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในปี 54 - 55

ทั้งนี้ผู้ร่วมทุนในโครงการประกอบด้วย RATCH ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ บริษัท ยันฮี โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ