HEMRAJ เผย"แคทเทอร์พิลลาร์ฯ" ซื้อที่ดิน 140 ไร่สร้างโรงงานแห่งแรกในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 20, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า บริษัท แคทเทอร์พิลลาร์ อันเดอร์กราวนด์ ไมน์นิง จำกัด บริษัทลูกจากประเทศออสเตรเลียในกลุ่ม แคทเทอร์พิลลาร์ สหรัฐอเมริกา ผู้นำด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์การทำเหมือง เซ็นสัญญาซื้อที่ดิน 140 ไร่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมเหมราชระยอง (เหมราช อาร์ไอแอล) เพื่อสร้างโรงงานแห่งแรกของแคทเทอร์พิลลาร์ ในประเทศไทย

ตามแถลงการณ์ของแคทเทอร์พิลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทจะเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อผลิตเครื่องจักรอุปกรณ์ใช้งานในเหมืองใต้ดิน ได้แก่ รถบรรทุกและรถตัก เพื่อป้อนให้ลูกค้าแคทเทอร์พิลลาร์ทั่วโลกที่ทำเหมืองใต้ดินในชั้นหินแข็ง โดยโรงงานขนาด 60,000 ตารางเมตรแห่งนี้จะเริ่มดำเนินการผลิตปลายปี 55 และจะเพิ่มกำลังการผลิตในสายอุปกรณ์ใช้งานในเหมืองใต้ดินของแคทเทอร์พิลลาร์ ซึ่งมีโรงงานอยู่แล้วในประเทศออสเตรเลียและบราซิล เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการในระยะยาวของลูกค้าในตลาดที่กำลังเติบโตขึ้น โดยคาดว่าเมื่อโรงงานในประเทศไทยแห่งนี้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้วจะมีการจ้างงานราว 800 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ แคทเทอร์พิลลาร์ทำยอดขายและรายได้ทั่วโลก 32,396 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 52 ทำให้เป็นผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์การทำเหมือง เครื่องยนต์ดีเซลและก๊าซธรรมชาติ กังหันก๊าซอุตสาหกรรม และรถจักรดีเซลไฟฟ้า แคทเทอร์พิลลาร์ยังเป็นผู้นำในการให้บริการในด้านต่าง ๆ อาทิ บริการด้านการเงิน บริการด้านการผลิต บริการด้านโลจิสติกส์ และบริการด้านรถไฟ

อนึ่ง ในไตรมาส 3/53 เหมราชฯ ได้เข้าถือหุ้น 100% ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมระยองอินดัสเตรียลแลนด์ จากบริษัท ซีเมนต์ไทย โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ