CEI ปัดฝุ่นแผนลงทุนเหมืองถ่านหิน-ส่วนโรงไฟฟ้ายังศึกษา,คาดกำไรงวด Q2/54 ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย)(CEI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทยังเดินหน้าโครงการลงทุนในธุรกิจเหมืองถ่านหิน หลังจากที่ได้ชะลอไปตั้งแต่กลางปีก่อนเพราะปัญหาด้านการเมืองภายในประเทศ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเพื่อร่วมลงทุน แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีข้อสรุปภายในปีนี้หรือไม่ แต่มองแนวโน้มธุรกิจเหมืองถ่านหินมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่บริษัทมีความสนใจนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูลเท่านั้น แต่ยังไม่ได้มีการเจรจากับพันธมิตร หรือมีข้อสรุปแนวทางการลงทุนในธุรกิจนี้อย่างชัดเจน

"หลังจากได้ว่าจ้าง บริษัท เวลธ์พลัส เป็นที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งได้มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในด้านต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้ให้คำแนะนำในบริษัท แหล่งน้ำสยาม แล้ว และมีการเสนอการลงทุนเรื่อย ๆ ซึ่งธุรกิจเหมือนแร่ผู้บริหารยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ร่วมทุน แต่ตอนนี้ยังไม่มีกรอบการลงทุนที่ชัดเจน"แหล่งข่าว กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในงวดไตรมาส 2/54 (พ.ย.53-ม.ค.54) บริษัทจะมีกำไรสุทธิมากกว่างวดไตรมาส 1/54 ที่มีกำไร 3.09 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้พิเศษจากการขายโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู วงเงิน 144 ล้านบาท ทำให้ผลกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่แนวโน้มงวดปี 54 การทำกำไรของบริษัทน่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องจากงวดปี 53 จากธุรกิจเดิมที่ยังเดินหน้าต่อไปได้

"ไตรมาส 2 กำไรจะโตก้าวกระโดด เนื่องจากมีรายได้จากการขายโรงงาน แต่การทำธุรกิจปกติของบริษัทก็ยังเดินหน้าไปเรื่อยๆ คาดว่าทั้งปี 54 น่าจะมีกำไรต่อเนื่องจากปีก่อน ส่วนเป้าหมายจะเติบโตเท่าไร ขอรอปิดงบไตรมาส 2 ก่อน"แหล่งข่าว ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ