(เพิ่มเติม) CEN เผย"เอื้อวิทยา"รับงานเพิ่ม 3 โครงการ รวมมูลค่า 123 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2011 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง (CEN) แจ้งว่า บมจ. เอื้อวิทยา (UWC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดำเนินธุรกิจผลิตงานโครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโทรคมนาคม โครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย ได้รับการว่าจ้างงานจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 123 ล้านบาท

ประกอบด้วย โครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 2 โครงการ จากบริษัท ไทยซูมิเดนเอ็นยิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (TSEC)ใช้ในโครงการ 115KV-IPP-GHO-L3 แกลง-จันทบุรี ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลค่าสัญญา 48 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ระยะเวลา 8 เดือน สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2554

และ บริษัท เพอร์เฟคท์ เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิส จำกัด (PES) ใช้ในโครงการ 230KV-TS11-08-L1 สุรินทร์-บุรีรัมย์ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลค่าสัญญา 55 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ระยะเวลา 7 เดือน สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม 2554

รวมทั้ง โครงสร้างเหล็กทั่วไป 1 โครงการ ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ จำนวน 3 ราย มูลค่าสัญญา 20 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEN เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีโครงการเมกะโปรเจ็ค 2 โครงการซึ่งเลื่อนเปิดประมูลมาจากปลายปีที่แล้ว รวมกับโครงการอื่นๆ มีมูลค่าโดยประมาณในส่วนของเสาสายส่งไฟฟ้ากว่า 2 พันล้านบาท โดย UWC คาดว่าจะคว้างานมาประมาณร้อยละ 50 เนื่องจากสินค้าของ UWC ได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพและบริการ และ UWC เป็นผู้นำตลาดที่มีความเชี่ยวชาญสูง ตลอดจนได้รับใบอนุญาตให้ผลิตเสาสายส่งไฟฟ้าได้แรงดันสูงที่สุดที่ใช้ภายในประเทศที่ 500 kV

นอกจากนี้ UWC ยังเป็นผู้ผลิตเสาโทรคมนาคม ซึ่ง UWC มีความพร้อมในผลิตเสา 3G เพื่อรองรับโครงข่าย 3G ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยที่ผ่านมา UWC ได้รับงานเสาโทรคมนาคมหลายงาน งานล่าสุดที่เพิ่งเซ็นสัญญาคือ โครงการทรูมูฟเฟส 9 จำนวน 75 ต้น มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ณ ปัจจุบันได้ส่งมอบงานไปแล้วประมาณ 80%

ส่วนงานโครงสร้างเหล็กทั่วไป (General Fabrication) ซึ่งทาง UWC ได้แตกธุรกิจนี้ขึ้นมาใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากทางผู้บริหารเล็งเห็นโอกาสของงานในส่วนนี้ ประกอบกับศักยภาพและความชำนาญที่มีอยู่สูงของ UWC ทำให้มีงานในส่วนนี้อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสดใส โดยในปีนี้ UWC ได้รับงานใหม่เพิ่มอีก 3 โครงการ จำนวนกว่า 500 ตัน มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Ample Tower ซึ่งเป็นสำนักงานให้เช่าบนถนนบางนา-ตราด และโครงเหล็กสำหรับคลังสินค้าอีกจำนวน 2 โครงการ ให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ซึ่งทาง UWC คาดว่าจะได้รับงานจากลูกค้ารายนี้เพิ่มอีกหลายโครงการในอนาคต

รวมทั้ง UWC อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายเจ้า และหวังส่วนแบ่งจากงานเมกะโปรเจ็คโครงสร้างเหล็กของไฮเปอร์มาร์ทบางนา ซึ่งจะเปิดประมูลในปีนี้เช่นกัน นอกจากนี้ UWC มีแผนที่จะขยายงานโครงสร้างเหล็กทั่วไปไปสู่อุตสาหกรรมที่หลากหลายขึ้น โดยตั้งเป้าไปสู่โครงสร้างเหล็กสำหรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีภายใน 3-5 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ