(เพิ่มเติม) IVL เผยผถห.ใหญ่ยืนยันใช้สิทธิ TSR 346 ล้านหน่วยแปลงเป็นหุ้นสามัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการ บมจ.อินโดรามา (IVL) แจ้งว่า บริษัท อินโดรามา รีซอสเซส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ส่งหนังสือมายังบริษัท ฉบับลงวันที่ 1 ก.พ.54 เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะใช้สิทธิในส่วนที่ได้รับการจัดสรรทั้งหมดของใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) จำนวน 346,603,836 หน่วย เพื่อแปลงเป็นหุ้นสามัญของบริษัท

นายอาลก โลเฮีย ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ ยืนยันว่า บริษัท อินโดรามา รีซอสเซส จำกัดจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดในราคา 36 บาทต่อหุ้น

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับการเติบโตในอนาคตของบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์สเป็นผู้นำหลักในกลุ่มห่วงโซ่โพลีเอสเตอร์และเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งและรักษาตำแหน่งไว้ได้ ครอบครัวและตัวผมให้คำมั่นว่า เราจะยังคงสนับสนุนอินโดรามา เวนเจอร์สในแผนการเติบโต ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้นทุกคน" นายอาลก กล่าว

นอกจากนี้ตนเองได้รับการยืนยันจากทาง ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักที่จะร่วมใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ และยังคงเน้นย้ำว่าจะให้การสนับสนุนการเติบโตของ IVL ต่อไป ซึ่งจะทำให้สามรถเพิ่มทุนได้เพียงพอที่จะเดินหน้าแผนการเติบโตของบริษัท ที่คงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีส่วนของการไม่ใช้สิทธิ์เหลืออยู่ บริษัทอาจพิจารณายกเลิกส่วนที่ไม่มีการใช้สิทธิ์นั้น

ก่อนหน้านี้ IVL ได้ประกาศแผนการเติบโตหรือ “Aspiration 2014" ตามแผนปี 53 บริษัทจะเติบโตด้วยการเข้าซื้อกิจการและการลงทุนในโรงงานใหม่ (Greenfield Investments) ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อโรงงานในสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, อินโดนีเซีย, โปแลนด์ และจีน โดยการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดได้ถูกประกาศตั้งแต่ปีที่แล้วและได้มีเงินทุนรองรับโครงการต่างๆเหล่านี้เรียบร้อยแล้ว

และในปี 54-57 จะใช้เงินในการลงทุนจาก 3 แหล่ง ซึ่งก็คือจากเงินทุนใหม่, กระแสเงินสดจากการดำเนินงานและจากการกู้ยืมเพื่อจะลงทุนใหญ่ใน PTA และ PET ในอินเดีย, ตะวันออกกลางและการเข้าซื้อกิจการใหม่ๆ บริษัทคาดว่าจะลงทุนประมาณ 3,800 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อที่จะรองรับแผนการเติบโตในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ