บลจ.กรุงไทย ขายกองทุนลงทุนพันธบัตรระยะสั้น อายุ 3 เดือน ผลตอบแทน 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 7, 2011 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 3 เดือน 2 (KTSIV3M2)ระหว่างวันที่ 7-11 ก.พ.54 เป็นกองทุนประเภท Roll Over ทุก 3 เดือน ซึ่งกองทุนนี้จะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐระยะสั้น เงินฝากสถาบันการเงินที่ได้รับความคุ้มครองโดยสถาบันประกันเงินฝาก ตราสารหนี้ธนาคาร และ/หรือตราสารหนี้เอกชนที่มีอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือที่ดี

กองทุนจะเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 8% เงินฝาก/ตั๋วแลกเงิน 68% หุ้นกู้ ธนาคารดอยซ์แบงก์ เอจี 24% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.00% ต่อปี โดยได้รับการยกเว้นภาษี

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ มองว่าธนาคารแห่งประเทศไทยน่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ในเดือนมี.ค.54 และพร้อมที่จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องหากเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม สภาพคล่องในสถาบันการเงินที่ยังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากความต้องการพักเงินในช่วงรอจังหวะการปรับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและเงินไหลกลับจากการลงทุนในเกาหลีใต้ กองทุนนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำถึงปานกลาง และ มีเป้าหมายต้องการพักเงินระยะสั้นเพื่อหาโอกาสลงทุนที่เหมาะสมต่อไปในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ