บลจ.ไอเอ็นจี ออกกองทุนลงทุนหุ้นกอง 2 กำหนดซื้อคืนเมื่อผลตอบแทนถึงเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 7, 2011 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขาย กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% (2) ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 8-15 ก.พ.54 ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการดี และมีแนวโน้มการเติบโตสูง และเน้นการใช้เทคนิคเรื่องการเข้า-ออกตลาดในจังหวะที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนตามเป้าหมาย

เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิ (NAV) เพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายครั้งแรกที่ 10 บาท ไปอยู่ที่ 11.20 บาทต่อหน่วย ณ วันใดวันหนึ่ง กองทุนก็จะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด พร้อมเลิกกองทุน (โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดโดยอัตโนมัติภายใน 2 วันทำการ นับจากวันที่มูลค่าหน่วยลงทุนอยู่ที่ระดับ 11.20 บาท ณ วันใดวันหนึ่ง โดยจะนำเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนไปลงทุนในกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แคช แมเนจเม้นท์)

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% (2)" เป็นกองทุนที่ 2 หลังจากที่ บลจ.ไอเอ็นจี ได้ออกและเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10%" ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยใช้ระยะเวลาเพียง 4 เดือน 15 วันเท่านั้น สามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 12.70% สูงกว่าดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น 4.63% ในระยะเวลาเดียวกัน

สำหรับปัจจัยที่จะสนับสนุนโอกาสให้ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% (2)" เข้าถึงเป้าหมายได้อยู่ภายใต้ปัจจัยสนับสนุนหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการที่อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปี 54 ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังประเมินอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยจะเติบโตได้ในกรอบ 3-5% ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวที่ 3.5-4.5%

ส่วนของตลาดหุ้นไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการลงทุนของกองทุนนี้ ทางสำนักวิจัยของบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งคาดการณ์ว่า ดัชนีราคาหุ้นไทยจะขึ้นไปสู่ระดับประมาณ 1,200 จุดในปีนี้ โดยแนวโน้มหลักยังมีการเติบโตได้ แต่ช่วงสั้นๆ อาจจะมีการปรับตัวเป็นระยะ รวมถึงยังคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะเติบโตได้ในราว 17-18% ซึ่งเป็นปัจจัยที่สะท้อนว่า ตลาดหุ้นไทยยังเ ป็นแหล่งที่น่าลงทุน และมีโอกาสในการเติบโต ซึ่งจะสนับสนุนโอกาสที่ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% (2)" เข้าสู่เป้าหมายในระยะเวลาที่ไม่ยาวนานเกินไป

“เราเชื่อว่า ด้วยกลยุทธ์การลงทุนแบบ Market Timing ซึ่งใช้เทคนิคการจับจังหวะการลงทุน การหาช่วงจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อหรือขายหุ้น เพื่อที่จะสร้างกำไรและบรรลุเป้าหมายผลตอบแทนที่วางไว้ และกลยุทธ์ Stock Selection เน้นเทคนิคการคัดเลือกและการให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการดีในกรอบเวลาที่คาดหวังไว้จะช่วยให้ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% (2) ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่แสวงหาผลตอบแทนที่น่าพอใจได้"นายจุมพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ