DRT จัดซื้อเครื่องจักรผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดไม่มีใยหิน มูลค่า 480 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจัดซื้อ/จัดจ้างผู้รับเหมาเพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างตามโครงการติดตั้งผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหิน โดยสัญญามีผลในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 และใช้ระยะเวลาในการติดตั้งประมาณ 16 เดือน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตสินค้าไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหินได้ภายในไตรมาส 2/55 โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ขาย คือ MFL Faserzementanlagen Ges.m.b.H แห่งประเทศออสเตรีย และบริษัทฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว พบว่าไม่มีความสัมพันธ์ที่มีความเกี่ยวโยงกันหรือมีส่วนได้เสียกับบริษัทฯ โดยคาดว่าใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 480 ล้านบาท โดยแหล่งเงินที่ใช้ในโครงการมาจากเงินสดจากการดำเนินงาน 30 ล้านบาท และกู้เงินจากสถาบันการเงิน 450 ล้านบาท ระยะเวลาคืนเงินกู้ภายใน 5 ปี

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ จากโครงการติดตั้งเครื่องจักรสำหรับผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหิน จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถแข่งขันของบริษัทฯ และรักษาอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นส่วน หนึ่งของการบริหารความเสี่ยงในอนาคตซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐที่ออกมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหิน

อนึ่ง คณะกรรมการบริษัท ในการประชุมครั้งที่ 218 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2553 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติเห็นชอบให้มีการลงทุนในโครงการติดตั้งผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหิน ขนาดกำลังการผลิต 72,000 ตันต่อปี โดยใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 480 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ