DRT ตั้งเป้ายอดขายโต 10% เร่งขยายตลาดส่งออกปท.เพื่อนบ้านเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 54 เติบโต 10% จากปี 53 มีปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้ของสายการผลิต NT9 ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ คาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท และการลงทุนอีก 50 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีตอีก 20% ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะที่แผนการลงทุนขยายการผลิตที่ 10 ซึ่งเป็นไลน์การผลิตสินค้าไม้ฝาเป็นหลักนั้นจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/55 โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้ในปี 56

ส่วนผลการดำเนินงานปี 53 มีกำไรสุทธิ 453 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีกำไรต่อหุ้น 0.47 บาท ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมากเป็นปีที่โดดเด่นอย่างมากสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ ทั้งยอดขายและกำไร

“ในปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าบริษัทฯ เติบโตโดดเด่นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของตลาดภูมิภาค ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักที่มีรายได้ที่ดีจากการขายสินค้าทางการเกษตร บวกกับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ทำตลาดโครงการอย่างหนักโดยนำสินค้ากระเบื้องคอนกรีต โดยเฉพาะรุ่นอดามัส ซึ่งได้รับความนิยมในตลาดโครงการเป็นอย่างมาก โดยบริษัทฯ มีอัตราการเติบโต ในตลาดโครงการเพิ่มขึ้นกว่า 99% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว"นายอัศนี กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายกระเบื้องคอนกรีตในตลาดโครงการโตกว่าเท่าตัว เนื่องจากบริษัทฯ มีการพัฒนาดีไซน์สินค้าให้เป็นที่ยอมรับของกลุ่มสถาปนิก ตลอดจนผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมีสินค้าที่ครบครันตั้งแต่โครงสร้างหลังคา แปอัลตราสตีล กระเบื้องหลังคารวมถึงวัสดุทดแทนไม้ จึงทำให้สินค้าตราเพชรได้รับความไว้วางใจจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ อาทิเช่น บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ และบมจ.ศุภาลัย เป็นต้น

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ในปีนี้ได้ปรับภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายในระยะยาวที่จะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายขึ้น เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม และล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รายการ ทั้ง“โครงหลังคาสำเร็จรูปตราเพชร"-“ยิปซัมตราเพชร"และ“แผงไม้บังตาสำเร็จรูป" ซึ่งสินค้าทั้งหมดก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี และคาดว่าจะทำรายได้เพิ่มประมาณ 60 ล้านบาท

“สำหรับปีนี้ เราจะเน้นกลยุทธ์ One Stop Branding คือมีสินค้าครบถ้วน สนองความต้องการของคนทุกประเภทด้วยแบรนด์เดียว พูดง่ายๆ ว่า ซื้อสินค้าตราเพชร สามารถสร้างบ้านได้เลย" รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าว

นอกจากนี้ ในปี 54 บริษัทฯ มีแผนจะขยายการส่งออกให้มากขึ้น เพื่อรักษาสัดส่วนการส่งออกให้อยู่ที่ 10% จากยอดขายรวมทั้งหมด โดยจะเน้นไปยังประเทศพม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม จีน และฟิลิปปินส์ โดยบริษัทฯ มองว่า ประเทศพม่าเป็นโอกาสที่จะเข้าไปทำตลาด เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการส่งออกมากที่สุด หลังจากพม่าสามารถผ่านการเลือกตั้งครั้งแรกไปได้อย่างไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ประชาชนในประเทศเริ่มมีความเชื่อมั่น ส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยในประเทศดีขึ้น

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาขณะนี้นั้น ไม่ได้กระทบการจำหน่ายของบริษัทฯ เนื่องจากปกติแล้วบริษัทฯไม่ได้ค้าขายผ่านช่องทางด่านชายแดนด้านนี้ แต่จะส่งสินค้าผ่านทางด่านอรัญประเทศ ซึ่งยังมีการค้าขายได้ตามปกติ ประกอบกับสัดส่วนการจำหน่ายในกัมพูชามีไม่มากอยู่ที่ 1-2% เท่านั้น และยังมีตลาดประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ที่ยังขายได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ