SCCC ปันผลงวดครึ่งปีหลัง 5 บ./หุ้น,ตั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัชฎา หมื่นทอง เลขานุการ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง(SCCC)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 104 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.54 อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติประกาศจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 53 ในอัตรา 5.00 บาทต่อ 1 หุ้น เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 6.00 บาทต่อ 1 หุ้น ซึ่งได้จ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.53 จะทำให้เงินปันผลสำหรับปี 53 มีจำนวนทั้งสิ้นเท่ากับอัตรา 11.00 บาท ต่อหุ้น

หากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัทจะดำเนินการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พ.ค.54 ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทตามวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) วันที่ 7 มี.ค.54 และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันทำการถัดจากวันกำหนดรายชื่อหรือในวันที่ 8 มี.ค.54

นอกจากนี้ ได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัท สยามซิตี้ พาวเวอร์ จำกัด (SCP) บริษัทย่อยใหม่ของบริษัท (wholly owned subsidiary) เพื่อการผลิตกระแสไฟฟ้าจากลมร้อนเหลือทิ้ง (WHR) พลังแสงอาทิตย์ (Solar) พลังลม (Wind) หรือจากพลังงานแหล่งอื่น ๆ โดย SCP จะรับโอนทรัพย์สินจากโครงการ WHR ของบริษัท ในระยะเริ่มต้นทรัพย์สินที่รับโอนอาจเป็นไปตามเงื่อนไขของ BOI ที่กำหนดสำหรับ SCP ซึ่งโดยทั่วไปรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะโรงงาน เครื่องจักร เครื่องอุปกรณ์ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวและใบอนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบัตรส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตไฟฟ้าจากลมร้อนทิ้งของกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์

SCP มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 แสนบาท และจะเพิ่มทุนตามเงื่อนไข BOI โดยมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ทุนชำระแล้วเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 25% โดย SCCC ถือหุ้น 100% โดยบริษัทย่อยของ SCCC อีก 2 บริษัทซึ่งจะถือหุ้นคนละ 1 หุ้น เพื่อให้มีจำนวนผู้ถือหุ้นครบตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนราคาซื้อขายสินทรัพย์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ WHR ดังกล่าวข้างต้นจะเป็นราคายุติธรรม ตามราคาตลาด ตามการประเมินราคาของผู้ประเมินราคาอิสระที่ขึ้นทะเบียนกับ ก.ล.ต. ทั้งนี้ คาดว่าจะทำการโอนขายสินทรัพย์ดังกล่าวภายในปี 54 ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ SCCC มีมติอนุมัติการโอนบัตรส่งเสริมการลงทุนให้ SCP แล้ว

กำหนดให้มีการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 18 วันที่ 21 เม.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ