ADVANC เผยยื่นคำเสนอข้อพิพาท"ทีโอที"ต่อสถาบันอนุญาโตฯ แล้ววันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2011 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์อมร นิ่มพูลสวัสดิ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยื่นคำเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการในวันนี้ เป็นคดีหมายเลขดำที่8/2554 ระหว่างบริษัทฯ (ผู้เรียกร้อง) กับทีโอที (ผู้คัดค้าน) แล้ว

เนื่องจาก บมจ. ทีโอที มีหนังสือแจ้งให้ชำระเงินส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 3 ก.พ.และ บริษัทฯ ได้มีหนังสือโต้แย้งคัดค้านข้อเรียกร้องให้ชำระเงินส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเติมของ ทีโอที และปฏิเสธการชำระเงินจำนวนที่ทีโอทีเรียกร้อง โดยระบุเหตุผลในประเด็นต่างๆ อันมีสาระสำคัญ

ทั้งนี้ หนังสือของบริษัทฯ ดังกล่าวยังได้ขอให้ทีโอที ยกเลิกเพิกถอนหนังสือแจ้งให้ชำระเงินส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเติมดังกล่าว ภายในวันที่ 9 ก.พ.54 รวมถึงระงับการกระทำใดๆ ที่จะทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายต่อไปด้วย มิฉะนั้น บริษัทฯ จะถือว่าเกิดข้อพิพาทหรือข้อขัดแย้งอันเกี่ยวเนื่องกับสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริษัทฯ จำเป็นต้องนำเรื่องที่พิพาทนี้เสนอต่อคณะอนุญาโตตุลาการเพื่อให้มีการระงับข้อพิพาทดังกล่าวโดยวิธีการทางอนุญาโตตุลาการตามเงื่อนไขข้อตกลงของสัญญาอนุญาตฯ ซึ่งกำหนดให้คณะอนุญาโตตุลาการเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดข้อพิพาท

แต่เนื่องจาก ทีโอที มิได้ดำเนินการยกเลิกเพิกถอนหนังสือแจ้งให้ชำระเงินส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเติมภายในกำหนดระยะเวลาคือวันที่ 9 ก.พ.54 แต่อย่างใด บริษัทฯ จึงได้หารือในกระบวนการทางกฎหมายกับที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทฯ และเห็นควรให้บริษัทยื่นคำเสนอข้อพิพาทในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ