L&E คาดรายได้ปี 54 โต 10-15%,GP ทรงตัวที่ 26-27% เร่งส่งออกตลาดอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทฯ จะสร้างรายได้ให้เติบโตที่อัตรา 10-15% จากปี 53 อัตรากำไรขั้นต้น(Gross Profit Margin)จะพยายามรักษาให้ใกล้เคียงกับปี 53 ที่ระดับ 26-27% โดยบริษัทจะพยายามลดต้นทุนในการดำเนินงานและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมขยายการส่งออกสินค้าโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างเข้าไปยังตลาดอาเซียนมากขึ้น เพื่อผลักดันให้สัดส่วนส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 8% จากปี 53 ที่ทำได้ในสัดส่วน 6% เพราะปัจจุบันบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาการจำหน่ายสินค้า LED ให้กับลูกค้ารายใหม่ในประเทศเวียดนาม มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3/54 จะทยอยรับรู้รายได้จากการจำหน่ายสินค้าดังกล่าวได้

ทั้งนี้ มองแนวโน้มธุรกิจไฟฟ้าและแสงสว่างในปี 54 ว่า มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากปี 53 โดยบริษัทฯ จะมุ่งรักษาความเป็นผู้นำในตลาดงานโครงการ ด้วยการควบคุมต้นทุนการ ผลิตให้อยู่ในระดับที่แข่งขันได้อย่างคล่องตัว เพิ่มจำนวนสินค้าที่มีคุณภาพให้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเทคโนโลยี LED ตลอดจนขยายตลาดค้าส่งและค้าปลีกให้กว้างขวางขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากกว่าเดิม และเพิ่มสัดส่วนการส่งออกให้สูงขึ้น หลังจากที่ผ่านมาพบว่าลูกค้าในต่างประเทศเริ่มตอบรับสินค้าและบริการของบริษัทฯ เป็นอย่างดี ทำให้สามารถได้งานประมูลเข้ามาแล้วหลายโครงการ

"นี้บริษัทฯ จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำในการจำหน่ายสินค้าโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง รวมทั้งจะขยายตลาดเน้นการขายส่ง ไปยังกลุ่มอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และลาว เป็นต้น หลังจากที่ผ่านมาสินค้าของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับมากขึ้น ทำให้สัดส่วนการส่งออกจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ