SLC คาดได้เงินเพิ่มทุนใหม่ 300 ลบ.ลงทุนธุรกิจสื่อต่อยอดสปริงส์นิวส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประณต โกษาคาร รองกรรมการอำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(1998)(SLC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การขายหุ้นเพิ่มทุน 1,212.2 ล้านหุ้น ขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1:4 ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.28 บาท คาดว่าจะได้ระดมเงินทุนได้ประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติม

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะลงทุนในธุรกิจสื่อเพื่อต่อยอดบริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท ร่วมมือร่วมใจ เพื่อสนับสนับนโยบาย CSR และ จะนำเงินเพิ่มทุนบางส่วนไปใช้เป็นเงินหมุนเวียน

ส่วนการเจรจาเข้าซื้อธุรกิจหนังสือพิมพ์ ยังไม่มีการยกเลิกแผนการลงทุน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจา เนื่องจากยังติดขัดปัญหาเล็กน้อย

"งบปีนี้น่าจะดีขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมา เราเน้นการลงทุนเยอะ ย้ายสถานที่ตกแต่งเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ปีนี้ สปริงนิวส์จะรุกมากขึ้น...เน้นแอ็คทีพให้ตลาดรู้จักมากขึ้น รักษาฐานลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่"นายประณต กล่าว

นายประณต กล่าวว่า ส่วนบริษัทลูก คือ SLC Inter ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ซิงส์ ที่เน้นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอที ซอฟท์แวร์ ได้มีการนำสินค้าใหม่ทดลองขายในตลาด เป็นทีวี LCD 3 มิติ สามารถดูได้ด้วยตาเปล่า ไม่ต้องใช้แว่น 3 มิติ โดยบริษัทเป็นตัวแทนขายรายแรก โดยขณะนี้มีธนาคารกรุงศรีอยุธยาและสยามพารากอนได้ซื้อนำไปใช้แล้วและได้ผลน่าพอใจ คาดว่าในปีนี้จะขายเพิ่มได้อีก 10 เครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ