EARTH มีแผนรุกตลาดจีน-เปิดรง.แห่ง 2 มั่นใจทำผลประกอบการโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในอำเภอบางปะหัน จังหวัดอยุธยา ในกลางปี 54 ซึ่งเมื่อโรงงานแห่งใหม่ก่อสร้างเสร็จจะเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกประมาณ 60,000-80,000 ตันต่อเดือน คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากปัจจุบันมีโรงงานตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิตประมาณ 60,000-80,000 ตันต่อเดือน

และบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นโดยการเปิดตลาดใหม่ที่ประเทศจีนโดยตรง ซึ่งขณะนี้ถือเป็นตลาดสำคัญที่มีกำลังซื้อจำนวนมาก ดังนั้นทำให้มีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของปี 54 จะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามแนวโน้มของธุรกิจจัดจำหน่ายถ่านหินในปี 54 ยังมีแนวโน้มที่สดใส โดยปัจจุบันผู้ประกอบการมีความต้องการถ่านหินใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 53 มีกำไรสุทธิเท่ากับ 70.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 63.27 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 7.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 842.48% จากปีก่อนเป็นผลมาจากยอดขายที่สูงขึ้น และความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ จำหน่ายถ่านหินในปริมาณที่สูงขึ้น และราคาถ่านหินจำหน่ายเฉลี่ยต่อตันปรับตัวสูงขึ้นภาวะราคาตลาดโลก

“ผลการดำเนินงานของ EARTH เติบโตได้อย่างมากในครั้งนี้ เนื่องมาจากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการส่งทีมงานจัดซื้อและควบคุมคุณภาพไปอยู่ประจำที่เหมืองถ่านหินของผู้ขายที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพของสินค้าทุกชิ้ปเม้นได้ผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนรวมถึงการร่วมบริหารต้นทุนในการขุดทำเหมือง ขนย้าย โหลดสินค้าลงเรือ เพื่อให้ได้ต้นทุนสินค้าที่ต่ำที่สุด ส่วนการขายก็ได้มีการขยายฐานลูกค้า โดยการเพิ่มจำนวนลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว" นายขจรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ