SSC เผยเป๊ปซี่ยืนยันตกลงตามสาระสำคัญ 5 ข้อของสัญญาที่จะจัดทำขึ้นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสุข(SSC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2554 บริษัทได้รับหนังสือจากเป๊ปซี่ลงวันที่เดียวกันอ้างถึงมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 โดยเป๊ปซี่ยืนยันว่าตกลงตามสาระสำคัญทั้ง 5 ประการของสัญญาที่จะมีการจัดทำขึ้นใหม่ระหว่างบริษัทฯ กับเป๊ปซี่ ตามที่ได้ระบุไว้ในหัวข้อ "การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญา ระหว่างบริษัทฯ และเป๊ปซี่"ของมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว

รวมทั้งได้ระบุว่าเป๊ปซี่เชื่อมั่นว่าการจัดทำสัญญาจะสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นในรูปแบบที่เป็นที่ยอมรับได้ของทุกฝ่ายและเป็นประกันความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจร่วมกันในประเทศไทย

อนึ่ง ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการตามแผนธุรกิจในอนาคต ซึ่งประกอบด้วย 2 ส่วน คือ แผนการดำเนินธุรกิจและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับเป๊ปซี่

ในส่วนของการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทฯ และเป๊ปซี่นั้น มีมติให้มีการทำสัญญาขึ้นใหม่ที่มีรูปแบบและเนื้อหาที่คู่สัญญาสามารถยอมรับได้อย่างสมเหตุสมผล (Reasonably Acceptable) จะต้องมีสาระสำคัญ 5 ประการ ทั้งนี้ บริษัทฯต้องได้รับการยืนยันจากเป็ปซี่ว่าตกลงยอมรับการเข้าทำสัญญาที่สาระสำคัญข้างต้นภายใน 15 วันนับแต่วันที่ที่ประชุมผุ้ถือหุ้นมีมติ ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 2 มีนาคม 2554 และต้องเข้าทำสัญญาใหม่ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554

สำหรับสาระสำคัญ 5 ประการมีดังนี้ (1) กำหนดสูตรการคิดราคาค่าหัวน้ำเชื้อ ซึ่งเป็นผลให้ค่าหัวน้ำเชื้อลดลงประมาณร้อยละ 9 ต่อปี จากราคาภายใต้สัญญา EBA ปัจจุบัน(2) หากเป๊ปซี่ ยืนยันที่จะสงวนสิทธิเลิกสัญญาได้กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุม (Change of Control) ในบริษัทฯ จะต้องไม่มีข้อกำหนดค่าปรับหรือค่าเสียหายจากบริษัทฯ และต้องมีคำจำกัดความของคำว่า"ควบคุม (Control)" ที่ชัดเจนและเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป

(3) บริษัทฯ จะต้องไม่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้สัญญากับเป๊ปซี่ ยกเว้นกรณีที่เป็นเครื่องดื่มชนิดและประเภทเดียวกัน และมีลักษณะเป็นการแข่งขันกัน เช่น ประเภทโคล่า(น้ำดำ) ด้วยกัน(4) ในส่วนของข้อเสนอทางการค้า (ข้อเสนอเชิงพาณิชย์) ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขาย งบประมาณทางการตลาดเงื่อนไขของสัญญา และข้อเรียกร้องอื่นของเป๊ปซี่ที่มิได้ระบุไว้ในข้อ (1) - (3) หรือข้อ (5) ให้เป็นไปตามข้อเสนอของเป๊ปซี่

และ (5) ข้อกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ต้องสมเหตุสมผล เช่น ระยะเวลาบอกกล่าวเลิกสัญญา และจะต้องไม่มีข้อกำหนดหรือเงื่อนไขที่ไม่ใช่ประเด็นทางการค้าโดยตรงตามลักษณะของสัญญา เช่น ข้อกำหนดเกี่ยวกับสิทธิของเป๊ปซี่ในการแต่งตั้งผู้บริหาร เป็นต้น หรือเป็นข้อกำหนดเงื่อนไขที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ