RATCH เซ็นสัญญาเดินเครื่องและบำรุงโรงไฟฟ้าหงสากับ กฟผ. 1.68 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด บริษัทฯ ร่วมทุนที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 40 ได้ลงนามในสัญญาเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสา (O&M Agreement) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีมูลค่าสัญญา 16,850 ล้านบาท เริ่มมีผลบังคับในปี 2556 เป็นระยะเวลา 18 ปี

ภายใต้สัญญาบริการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหงสา กฟผ. จะดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อการรับมอบโรงไฟฟ้า การทดสอบเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า การขนานเครื่องเข้าระบบ ดูแลงานเดินเครื่องโรงไฟฟ้าและงานบำรุงรักษาให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ครบตามที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวมทั้งงานการบริหารจัดการอะไหล่ จัดทำแผนซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า ตลอดจนการบริหารงบประมาณให้เป็นไปตามแผนงาน เพื่อให้มั่นใจว่าโรงไฟฟ้ามีประสิทธิภาพและมีความพร้อมจ่ายกระแสไฟฟ้าเต็มที่

อนึ่ง โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสา ตั้งอยู่ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าโดยใช้ถ่านหินประเภทลิกไนต์เป็นเชื้อเพลิงหลัก มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 1,878 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2558 และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ