RPC เล็งยื่นไฟลิ่งขาย TDR ภายใน เม.ย. คาดเปิดซื้อขายได้กลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัจจา เจนธรรมนุกูล ประธานกรรมการ บมจ. ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) เปิดเผยว่าความคืบหน้าแผนการเสนอขายหุ้นที่ประเทศไต้หวัน Taiwan Depositary Receipt (TDR) ขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมเสนอขายหุ้น TDR แล้ว โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence เพื่อเสนอต่อตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน โดยมีแผนจะยื่นเสนอภายในกลางเดือน เม.ย.และคาดว่าจะสามารถเปิดขายหุ้นได้ภายในกลางปี 54

บริษัทฯ ลงนามในสัญญาแต่งตั้งที่ปรึกษาในด้าน Audit ด้านบัญชี- การเงิน และด้านกฎหมาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ จากประเทศไต้หวัน Jihsun Securities เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และเป็น Underwriter และ KPMG เป็นที่ปรึกษาด้าน Audit และ Lee and Li Attorney-at-Law เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

ส่วนทางด้านประเทศไทย Discover Consultant เป็นที่ปรึกษาการออกหุ้น TDR และ Legal Alliance Co., Ltd. เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และ Ernst & Yong เป็น Auditor โดยทั้งหมดนี้ประสานงานโดย CJ Morgan ซึ่งที่ปรึกษาเหล่านี้มีความเชี่ยวชาญในตลาดหุ้นไต้หวัน และจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเตรียมความพร้อม และเป็นผู้นำเสนอบริษัทฯ สู่ตลาดหุ้นและนักลงทุนไต้หวัน เพื่อให้การดำเนินการเสนอขายหุ้น TDR ประสบความสำเร็จ

นางลิซา กวง พาร์ทเนอร์ บริษัท KPMG กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ศึกษางบการเงิน และผลการดำเนินงานของระยองเพียวโดยสังเขปแล้วไม่พบปัญหาใด ๆ ซึ่ง RPC ผ่านเกณฑ์ตามข้อกำหนด และกฎหมายของตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน มีความพร้อมในการนำเสนอขายหุ้น TDR โดยในระหว่างนี้ KPMG จะทำการศึกษา และตรวจสอบข้อมูลของระยองเพียวโดยละเอียดเพื่อเตรียมความพร้อมให้ระยองเพียวสามารถนำเสนอขายหุ้น TDR ได้สำเร็จต่อไป

นายรอย ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิสคัฟเวอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาทางการเงิน มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านตลาดหุ้น และตลาดทุนระหว่างประเทศ โดยเฉพาะไต้หวัน กล่าวว่า บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า RPC จะประสบความสำเร็จในการนำเสนอขายหุ้น TDR เป็นอย่างดี เนื่องจากธุรกิจพลังงานเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มทำผลกำไรดี มีการเติบโตอย่างมั่นคง แต่มีผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานในไต้หวันน้อยรายเนื่องจากติดขัดปัญหาสภาพอากาศ และภูมิประเทศไม่เอื้ออำนวย

ดังนั้น ในฐานะที่ ระยองเพียวเป็นผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานในประเทศไทยที่มีผลประกอบการที่ดี เมื่อนำเสนอขายหุ้น TDR แล้ว จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ